Các gã khổng lồ sản xuất của Trung Quốc điêu đứng vì lệnh phong tỏa
Dù đã được mở lại, các nhà sản xuất của Trung Quốc vẫn bị gián đoạn bởi những nút thắt trong chuỗi cung ứng. Hàng loạt nhà sản xuất đã cắt giảm dự báo trong quý II.
313 kết quả phù hợp
Các gã khổng lồ sản xuất của Trung Quốc điêu đứng vì lệnh phong tỏa
Dù đã được mở lại, các nhà sản xuất của Trung Quốc vẫn bị gián đoạn bởi những nút thắt trong chuỗi cung ứng. Hàng loạt nhà sản xuất đã cắt giảm dự báo trong quý II.
Nghịch cảnh ở thành phố giàu có nhất Trung Quốc
Nhiều nhân viên giao hàng đã trở thành người vô gia cư trong bối cảnh Thượng Hải phong tỏa và các khu dân cư cấm người ra vào vì sợ họ mang virus trở lại.
Shipper ở Thượng Hải 40 ngày không về nhà
"Mỗi ngày, tôi giao khoảng 300 đơn đồ ăn cho người dân. Đã 40 ngày rồi chưa về nhà, tôi rất muốn được ôm người thân khi trở lại", anh Jiang nói.
Lợi thế của beFood khi tham gia thị trường giao đồ ăn
Dịch vụ giao đồ ăn beFood của Be có tiềm năng phát triển nhờ dư địa thị trường rộng lớn và hệ sinh thái mạnh mẽ.
Thượng Hải bị phong tỏa, shipper phải ngủ ngoài đường
Yuan Ning phải ngủ trên bàn gỗ trong nhà hàng bị bỏ trống suốt 2 tuần. Anh và hàng nghìn người bán hàng, shipper khác đã phải sống tạm bợ khi làm việc trong thời gian phong tỏa.
Nam diễn viên 'Ngôi trường xác sống' làm 5 nghề để kiếm sống
Im Jae Hyuk nổi lên sau thành công của bộ phim "Ngôi trường xác sống". Tuy nhiên, anh vẫn phải làm thêm nhiều công việc khác nhau để kiếm thu nhập.
Xe ôm công nghệ ưu tiên hàng nhẹ, tránh chở khách do giá xăng cao
Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đang khuyên nhau chủ động tránh những đơn hàng chở khách hoặc chở hàng nặng do giá xăng tăng cao.
Shipper ở TP.HCM lao đao khi giá xăng tăng kỷ lục
Giá xăng quá cao trong khi cước phí không thay đổi khiến thu nhập của shipper và tài xế xe công nghệ giảm mạnh. Tuy nhiên, họ sợ giá cước tăng cao sẽ làm giảm lượng khách hàng.
Xu hướng thạc sĩ làm shipper ở Trung Quốc
Hàng trăm nghìn cử nhân, thạc sĩ tại Trung Quốc chọn nghề giao hàng thay vì vào làm việc trong các nhà máy sản xuất có mức thu nhập tương đương.
Nỗ lực mai mối bất thành ở Trung Quốc
Giới chức một số địa phương đảm nhận thêm vai trò "ông mai, bà mối" nhằm cải thiện tỷ lệ sinh đẻ và kết hôn đang ở mức thấp báo động.
Chuyến xe ôm đáng nhớ của cả tôi và tài xế
Nhờ cuốc xe tình cờ, tôi và cả người lái xe đều cảm thấy ấm lòng, tin vào sức mạnh của những lời hỏi thăm, động viên dù là giữa những người xa lạ.
Doanh nghiệp khốn khổ vì bán mỗi lít xăng lỗ gần 1.000 đồng
Khan hiếm nguồn cung và chịu lỗ là tình cảnh của doanh nghiệp xăng dầu thời điểm này. Bộ Công Thương đề xuất được linh hoạt trong điều hành giá nhằm bảo đảm ổn định thị trường.
Văn hóa gọi giao đồ ăn ở Hàn Quốc lao đao
Phí ship tăng vọt khiến nhiều người Hàn Quốc không còn có thể thoải mái gọi giao đồ ăn tận nhà như trước, điều vốn là văn hóa đặc trưng ở xứ củ sâm.
Ca Omicron bí ẩn ở Bắc Kinh thử thách chiến lược 'Zero Covid-19'
Khi Olympic sắp khai mạc, chuyên gia dự báo các biện pháp phòng dịch sẽ được siết chặt hơn nữa. Tuy nhiên, họ nghi ngờ tính khả thi của việc tiếp tục theo đuổi "Zero Covid-19".
Startup Việt nhận hàng triệu USD đầu tư đầu năm 2022
Ngay trong tháng 1, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam đã nhận được hàng triệu USD vốn đầu tư từ những quỹ ngoại lớn ngay từ vòng gọi vốn sớm.
Nữ shipper U50, thu nhập 40 triệu đồng/tháng ngày giãn cách
Hơn 2 năm làm shipper công nghệ, từng bị chồng ngăn cản hay bất lực khóc trên đường, nhưng chị Đào Thị Hương chưa bao giờ nghĩ sẽ từ bỏ công việc này.
Năm trắng tay của các huấn luyện viên thể hình
Từ mức lương 15-20 triệu đồng/tháng, hiện Triệu Phi Long, huấn luyện viên thể hình tự do ở Hà Nội, gần như thất nghiệp.
Đối thủ của Tesla tại Mỹ lại chậm giao xe
Rivian, đối thủ nặng ký của Tesla tại Mỹ vừa thông báo việc chậm trễ bàn giao những mẫu SUV và bán tải chạy điện được đặt hàng trước.
Saigon Expresso: Lắp camera giám sát chất lượng vệ sinh môi trường
TP.HCM đã lắp đặt thêm 583 camera an ninh trật tự kết hợp với giám sát về chất lượng vệ sinh môi trường đô thị khu dân cư.
Sự khắc nghiệt của nghề shipper ở Nhật Bản
Các tài xế giao hàng tự do ở Nhật Bản kiệt sức vì chạy xe 12-13 giờ/ngày. Sau khi dịch bệnh bùng phát, khối lượng công việc tăng nhưng lương thưởng của họ lại bị cắt giảm.