Trả hồ sơ vụ thiếu niên sát hại tài xế GrabBike ở TP.HCM
HĐXX cho rằng việc VKS truy tố bị cáo theo khoản 1 tội cướp tài sản là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội.
428 kết quả phù hợp
HĐXX cho rằng việc VKS truy tố bị cáo theo khoản 1 tội cướp tài sản là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội.
Grab không giấu tham vọng trở thành “siêu ứng dụng” thống trị thị trường Đông Nam Á, nhưng đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ Go-Jek.
Các hãng xe ôm công nghệ gặp nhiều rắc rối vì những trường hợp tài xế hành hung, lăng mạ và xâm hại hành khách.
Trong cuộc đua “siêu ứng dụng” tại Việt Nam, giữa lượng và chất, Grab đang chọn chiến lược nào để khẳng định vị thế?
Lái xe Grab 2 bánh cho rằng thu nhập trên 100 triệu đồng/năm phải nộp thuế chưa hợp lý, đề xuất nâng mức này. Đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết sẽ nghiên cứu để trình cấp cao hơn.
Dù giá cước hiển thị trên ứng dụng là 192.000 đồng, một tài xế Grab tại Hà Nội yêu cầu nhóm khách người Nhật thanh toán số tiền 2 triệu đồng khi xuống xe.
5 năm đặt chân vào Việt Nam, Grab không ngừng chuyển mình từ mảng đặt xe công nghệ đến tham vọng thành “siêu ứng dụng” phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
5 năm sau “cuộc hành quân” vào Việt Nam, Grab trở thành cái tên ghi dấu ấn lớn trên thị trường xe công nghệ, với tầm nhìn chiến lược và những bước đi táo bạo.
Đang làm công việc văn phòng ổn định thì thất nghiệp ở tuổi 48, thay vì rơi vào khủng hoảng tuổi trung niên, chú Trinh gia nhập đội ngũ tài xế công nghệ và tìm thấy niềm vui mới.
Làm phật lòng khách, nhiều thương hiệu đối mặt với bão 1 sao từ cộng đồng mạng Việt. Gần nhất, Grand Plaza nhận nhiều đánh giá 1 sao vì nhân viên bị tố đuổi khách trú mưa.
Sáng 27/8, nhiều tài xế Grab tại TP.HCM tập trung trước trụ sở công ty để phản đối mức khấu trừ thuế 60.000 đồng/ngày. Chiều cùng ngày, Grab đã điều chỉnh chính sách.
Nam thanh niên 19 tuổi phạm tội hiếp dâm vì quan hệ với bé gái dưới 13 tuổi. Công an đã hóa trang thành tài xế để truy tìm và bắt nghi phạm ngay khi nhận được tin báo từ gia đình.
Tại cổng bệnh viện Nhi Trung ương, một nhóm xe ôm có người bảo vệ, cản trở các tài xế xe ôm công nghệ vào bắt khách.
Nghề tài xế trước nay vẫn được cho là nghề của đấng mày râu “sức dài vai rộng”, nhưng ngày càng có nhiều phụ nữ theo đuổi nghề “cầm lái" xe công nghệ, xuất phát từ nhiều lý do.
Rủ anh T., là xe ôm công nghệ Grab chở đi mua ma túy nhưng anh này không đồng ý, Hải lập tức lấy mũ bảo hiểm đánh và cướp chiếc xe máy của anh T. để đi mua ma túy.
Nhóm lừa đảo đưa cho tài xế xe công nghệ một món hàng không có giá trị để đi giao nhưng bắt họ phải ứng trước tiền để chiếm đoạt.
Grab khẳng định đã thu và nộp hộ thuế đầy đủ cho đối tác. Theo doanh nghiệp này, tài xế cần dùng mã số thuế nộp thay để tra soát chứ không phải mã số chính.
Nhấn mạnh phải dùng công nghệ để quản lý, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu hủy bỏ đề xuất bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc taxi công nghệ.
Dù nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM phàn nàn về chính sách mới, họ vẫn hưởng mức thưởng rộng rãi hơn so với đối tác phía Grab. Be ra mắt sau lại là bên chi thưởng mạnh nhất.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông