Grab, Go-Viet, Vinasun và một năm biến động của thị trường gọi xe
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
289 kết quả phù hợp
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
Gần đây, tài xế Grab và Go-Viet thường xuyên xếp hàng dài tại các quán trà sữa ở TP.HCM để chờ nhận nước giao khách. Sau xe ôm, 2 hãng đang giành giật nhau trong 1 cuộc chiến mới.
Đang làm nhiệm vụ tuần tra, tổ công tác Trạm CSGT Thăng Bình (Quảng Nam) phát hiện 4 xe đầu kéo chở gỗ với khối lượng hàng trăm tấn và không có giấy tờ.
Ngày 20/11, hãng xe công nghệ chính thức công bố đại sứ thương hiệu là ca sĩ Sơn Tùng M-TP, đồng thời triển khai thí điểm dịch vụ Go-Food tại TP.HCM.
Bị thanh gỗ đâm xuyên thành bụng khi đang lao động, người bệnh đã tự rút thanh gỗ ra khỏi cơ thể, khiến tình trạng mất máu càng trở nên nặng nề hơn.
Doug Pham hâm mộ tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher và thực hiện giấc mơ của mình bằng những buổi tập trên chiếc Go-Kart.
Người chơi trước khi vào trận đấu sẽ được tùy chỉnh các thông số như độ dày lá chắn, thời gian sạc, kích thước đạn tùy thuộc vào chiến thuật.
Người đàn ông nhận chở hơn 30 m3 gỗ không rõ nguồn gốc với giá 6 triệu đồng bị công an phát hiện.
Từ thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, hiện đối tác Go-Viet tại TP.HCM chỉ còn nhận được 180.000 đồng. Tiền thưởng liên tục hạ là nguyên nhân khiến một số tài xế hãng này “than trời”.
Sau khi có mặt tại TP.HCM, hãng xe công nghệ Go-Viet tiếp tục đổ bộ thị trường Hà Nội với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.
Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo Bloomberg.
Ngày 12/9, ứng dụng gọi xe Go-Viet chính thức ra mắt tại Hà Nội với cước 1.000 đồng cho chuyến dưới 6 km.
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.
Vì lượng tài xế đến đăng ký đông, Go-Viet tại Hà Nội đã bố trí cả nhân viên đứng ra lề đường tiếp nhận. Phần lớn người đến đăng ký từng chạy GrabBike.
Nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM bất ngờ nhận được tin nhắn "dụ" đầu quân cho Grab với ưu đãi khủng hơn cả tân binh vừa gia nhập thị trường, bao gồm miễn phí đồng phục, hỗ trợ tiền.
Chiều 12/9, Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.
Trước khi Grab lao vào cuộc chiến với Go-Viet hiện nay, ứng dụng này cũng từng “đốt tiền” trong cuộc đua giành thị phần với Uber.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Giám đốc Grab ở Indonesia cho biết sẽ rót 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp tại đây nhằm tạo điều kiện tích hợp chúng vào "hệ sinh thái" của ứng dụng, đối đầu với Go-Jek.
Lợi dụng tiền hỗ trợ hơn 20.000 đồng/cuốc xe và thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, một số tài xế đã gian lận bằng việc đặt cuốc ảo để "ăn tiền hãng".