Hơn 120.000 công nhân Volkswagen đình công
Hơn 120.000 nhân viên tại các nhà máy của Volkswagen đã tổ chức đình công diện rộng khi "gã khổng lồ" ngành ôtô Đức cho biết cần tái cấu trúc và giảm năng lực sản xuất.
248 kết quả phù hợp
Hơn 120.000 nhân viên tại các nhà máy của Volkswagen đã tổ chức đình công diện rộng khi "gã khổng lồ" ngành ôtô Đức cho biết cần tái cấu trúc và giảm năng lực sản xuất.
Một tài xế Trung Quốc phủ bạt giá rẻ lên nóc xe Maybach bị dột, thể hiện sự bức xúc trước phản hồi không thỏa đáng của thương hiệu Mercedes, tạo ra một trào lưu độc lạ.
Mẫu concept thuần điện Lotus Theory 1 được lấy cảm hứng từ huyền thoại Lotus Esprit với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dưới 2,5 giây.
Doanh số xe cỡ A tại Việt Nam ngày một suy giảm và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sức bán của Hyundai Grand i10.
Với hình thức rao bán xe máy không giấy tờ giá rẻ, 3 đối tượng đã lừa đảo tiền của hơn 1.000 bị hại, chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng.
General Motors dường như sắp đưa Chevrolet Spark trở lại thị trường, tuy nhiên lần này sẽ giới thiệu ở biến thể thuần điện đi kèm một mức giá phải chăng.
Ở thời điểm hàng loạt xe gầm cao giá rẻ ra đời, chiêu bài "hạ giá" của Vios dường như không còn tạo được kết quả tốt như kỳ vọng.
VinFast VF 3 sở hữu giá bán hấp dẫn, không những cạnh tranh trực tiếp với xe điện mini của Wuling mà còn được cho là đủ sức đe dọa thị phần mà nhóm xe cỡ A đang nắm giữ.
Các đối tượng gồm Nguyễn Văn Quân (SN 1998), Nguyễn Quang Dương (SN 2004) và Ngô Ngọc Đông (SN 2004, cùng trú tại xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội).
Kỷ nguyên giao thông xanh không chỉ được thể hiện qua sự bùng nổ của xe điện. Chính các tập đoàn dầu khí cũng đang tìm chỗ đứng trong ngành công nghiệp EV.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đưa ra giá bán sản phẩm ngang, thậm chí cao hơn những hãng xe lâu đời trên thế giới.
Nhiều nhóm lừa đảo dành thời gian thu thập hình ảnh người thân của nạn nhân, tạo video deepfake rồi gọi điện để lừa chuyển tiền.
Nền kinh tế suy giảm kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới khiến thị trường ôtô trong nước diễn biến không mấy khả quan, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng đáng chú ý.
So với cuối năm 2022, lượng ôtô được các ngân hàng rao bán thanh lý đã tăng vọt. Bên cạnh đó, giá bán các mẫu xe cũng được nhà băng giảm giá nhiều lần mong sớm thu hồi nợ.
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại.
Kẹt xe là căn bệnh trầm kha của Đông Nam Á. Thói quen sở hữu xe cá nhân, ý thức tuân thủ luật cùng cơ sở hạ tầng giao thông công cộng thiếu thốn là nguyên nhân.
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Sức ép của nhóm xe SUV hạng A cùng sự góp mặt của phân khúc xe điện siêu nhỏ khiến thị phần của xe hạng A ngày càng thu hẹp, doanh số cũng giảm mạnh theo từng tháng.
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.