Doanh số xe Mercedes tăng mạnh khi giảm 50% lệ phí trước bạ
Cả 4 đại lý Mercedes Benz của Haxaco đều vượt chỉ tiêu doanh số bán hàng và nằm trong tốp đầu đại lý về doanh số bán xe quý III nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.
114 kết quả phù hợp
Cả 4 đại lý Mercedes Benz của Haxaco đều vượt chỉ tiêu doanh số bán hàng và nằm trong tốp đầu đại lý về doanh số bán xe quý III nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.
Bước vào tháng Ngâu, doanh số của phần lớn mẫu xe có sự suy giảm.
Toyota, Ford, Honda, Mitsubishi, VinFast... là các hãng xe đưa ra thông báo triệu hồi nhiều dòng sản phẩm để khắc phục lỗi, với số lượng lên đến hàng chục nghìn chiếc.
Bơm nhiên liệu bị lỗi trong một số trường hợp có thể khiến động cơ không khởi động được hoặc chết máy khi đang lưu thông. Có tổng cộng 6 mẫu xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Giữa lúc chờ đợi mức giảm phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước được áp dụng, khách hàng tính toán thời điểm mua xe trong khi hãng và đại lý điều chỉnh lại các ưu đãi giảm giá.
Lệ phí trước bạ được giảm 50%, giá xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, tuy nhiên, một số đại lý lại có động thái cắt giảm khuyến mãi.
Một biker Hà Nội tiết lộ đã chi ra 700 triệu đồng để lột xác chiếc Honda SH 150i với dàn áo hoàn toàn bằng carbon cùng một số trang bị của xe đua.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Khách hàng của Mercedes-Benz được hưởng lợi nhiều nhất khi đề xuất xuất giảm phí trước bạ có hiệu lực. Nhiều dòng xe có giá bán giảm gần 300 triệu đồng.
Toyota đưa ra thông báo triệu hồi hơn 30.000 xe thuộc nhiều dòng sản phẩm như Camry, Innova hay Fortuner để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Khảo sát các đại lý ôtô tại TP.HCM cho thấy khách đến tìm hiểu, mua sắm thưa thớt. Những tháng đầu năm cũng được xem là mùa thấp điểm nhất trong năm của thị trường xe hơi.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
Hàng loạt mẫu xe hơi đã qua sử dụng thuộc sở hữu của cơ quan Nhà nước đang được trung tâm đấu giá tài sản các tỉnh, thành phố thanh lý với giá từ vài chục triệu đồng.
Theo lãnh đạo Savico, nguồn cung xe nhập khẩu tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh khốc liệt hơn khiến các đại lý gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng.
Hyundai Kona, Honda HR-V liên tục giảm giá những tháng gần đây, Ford EcoSport là xe có mức giảm cao nhất, lên tới 68 triệu đồng cho bản Trend tầm trung.
Theo một số nhân viên bán hàng của Toyota, Camry đã khan hàng, khách hàng phải đợi sang tháng 12 mới có xe.
Không ưu đãi cả 4 phiên bản, Mazda tập trung giảm giá cho 2 phiên bản tầm trung của CX-8, Hyundai cũng có động thái tương tự cho Santa Fe.
Mazda CX-8 có lợi thế về số chỗ ngồi cùng thiết kế đẹp, trong khi Subaru Forester được đánh giá cao về khả năng vận hành và là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.