Tín hiệu vui từ ngành công nghiệp ôtô Việt Nam
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
112 kết quả phù hợp
Tín hiệu vui từ ngành công nghiệp ôtô Việt Nam
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
Thị trường xe hơi 2018 - đầy biến động, có khởi sắc
Thị trường xe hơi Việt Nam trải qua một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
Tháng 11, xe nhập khẩu ồ ạt đến tay người dùng Việt
Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt đạt doanh số 30.540 xe, trong đó có hơn 11.000 xe nhập khẩu.
Ford liên tiếp triệu hồi xe tại Việt Nam trong năm 2018
Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 17.132 xe Ranger và Fiesta vì lỗi khóa cửa. Trong năm nay, hãng xe Mỹ đã có 4 đợt triệu hồi xe ở Việt Nam.
Trong 2 tháng, xe hơi tại Việt Nam liên tiếp bị triệu hồi
Quý cuối cùng của năm thường là dịp nhu cầu mua xe tăng đột biến, tuy nhiên năm 2018 còn đặc biệt hơn, khi số xe triệu hồi để sửa lỗi cũng gia tăng.
Giới chuyên môn nói gì về xe VinFast?
Ấn tượng về tốc độ, kiểu dáng và quan trọng hơn là sự có mặt của thương hiệu Việt lần đầu tại triển lãm quốc tế là đánh giá chung của giới chuyên môn về xe VinFast.
CEO VinFast cho rằng một lợi thế rất lớn với công ty là niềm tự hào dân tộc của người Việt, dù họ đang bước vào lĩnh vực đầy rủi ro và nhiều người đi trước từng thất bại.
Bán xe khó khăn, nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam lại báo lãi lớn
Dù doanh thu nửa đầu năm của Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn giảm trên 9% nhưng lãi ròng lại tăng tới 53%, đạt 112 tỷ đồng.
Ngành xe Mỹ sẽ gặp thảm họa nếu Ông Trump áp thuế cao với EU?
Chính sách thuế cao của Tổng thống Donald Trump với linh kiện xe từ EU có thể khiến xe Mỹ tăng giá mạnh, nhiều công nhân thất nghiệp và công nghệ xe tự lái gặp nhiều trắc trở.
Ford bị phạt 7,55 triệu USD vì 'lơ' lỗi hộp số trên 10.500 xe đã bán
Ford phải trả số tiền phạt kỷ lục vì không sửa chữa hộp số bị lỗi, và cho rằng đó là do cách lái xe của khách hàng ở Australia.
Hành trình tái định nghĩa xe tay ga Yamaha
Đã qua rồi thời xe ga được coi là phương tiện bắt mắt về kiểu dáng nhưng vướng yếu điểm ngốn xăng, nhanh tã máy. Qua chiến dịch "Why not?", Yamaha thay đổi định kiến này.
Khách hàng kiện Ford Việt Nam vì xe gặp lỗi hộp số
Cho rằng Ford Việt Nam thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng về dịch vụ bảo hành, một khách hàng tại TP.HCM đã gửi đơn kiện doanh nghiệp.
Cận cảnh dàn xe Honda thuế 0% đầu tiên cập cảng TP.HCM
Hàng nghìn ôtô miễn thuế nhập khẩu đầu tiên chính thức cập cảng SCPT - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè,TP. HCM).
Loạt ôtô đáng chú ý bán tại Việt Nam năm 2018
Honda CR-V, Honda Jazz, Toyota Wigo... là những mẫu xe sẽ bán tại Việt Nam trong năm 2018. Đây đều là những dòng xe đã được giới thiệu năm 2017, nhưng chưa công bố giá.
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Hyundai giảm giá Grand i10 đến 40 triệu
Sau Toyota và Ford, Hyundai là hãng tiếp theo công bố giá bán xe năm 2018. Tuy nhiên, trong đợt công bố giá này doanh nghiệp đặt nhà máy ở Ninh Bình mới chỉ giảm giá Grand i10.
Đại lý nhập khẩu ôtô chuyển sang buôn xe cũ trong nước
Nghị định 116/2017 ban hành với những điều kiện khắt khe hơn về kinh doanh nhập khẩu ôtô. Chính sách mới khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải chuyển hướng kinh doanh.
Đằng sau câu chuyện thành công của các hãng xe nội địa Malaysia
20 năm trước, Malaysia không có ngành công nghiệp xe hơi nội địa, chủ yếu lắp ráp sản phẩm cho nước ngoài. Ngày nay, gần 50% xe bán ra tại Malaysia là của 2 thương hiệu trong nước.
4 tháng khó khăn chờ đợi thị trường ôtô Việt
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.