Xuất hiện trên trang web đấu giá trực tuyến Bring A Trailer, chiếc Ducati MH900e này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau khi giá bán cuối cùng được chốt ở mức 45.000 USD.
Trong 20 năm, chiếc môtô này đã yên vị trong thùng, chờ một ngày được mở ra.
Chiếc Ducati MH900e nguyên thùng được bán với giá 45.000 USD. |
Những chiếc môtô nguyên thùng thường được bán với giá rất cao. Hồi tháng 2 năm nay, một chiếc Kawasaki Ninja ZX-7R K2 đời 1992 đã được chốt giá bán đến 69.978 USD.
Cũng giống như giày dép, đồng hồ hay các món đồ chơi đắt tiền, chiếc hộp nguyên vẹn đã nâng tầm chiếc môtô của Ducati. Thậm chí đặc biệt hơn, chiếc Ducati MH900e vẫn còn được bọc trong một lớp bảo vệ khi người ta mở thùng để kiểm tra.
Lớp bảo vệ vẫn còn nguyên bên trong thùng. |
Chỉ có 2.000 chiếc MH900e được sản xuất trên toàn cầu, và theo như những gì được ghi trên thùng xe, chiếc MH900e này được đánh số 875.
Không chỉ có vậy, bản thân nơi tìm thấy chiếc Ducati MH900e cũng là một câu chuyện thú vị.
Không nằm trong bất kỳ đại lý Ducati nào, chiếc MH900e này đã được tìm thấy trong nhà của một đại lý Harley-Davidson ở Maryland.
Đây là chiếc MH900e thứ 875 trong tổng số 2.000 xe được Ducati sản xuất giới hạn. |
Tại thời điểm ra mắt hồi năm 2002, Ducati MH900e đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt với mức giá mở bán 16.000 USD.
Chiếc môtô Ducati này là một trong số 2.000 chiếc MH900e được sản xuất vào thời điểm đó.
Ban đầu, chiếc Ducati MH900e này được đóng gói, niêm phong và nhập khẩu từ Bologna, Italy đến Pompton Plains, New Jersey, sau đó được giao cho Rockville Harley-Davidson ở Maryland và nằm nguyên vẹn bên trong thùng vận chuyển trong suốt 20 năm sau đó.
Một chiếc Ducati MH900e. |
Theo thông số kỹ thuật, nguyên bản của chiếc xe là màu sơn đỏ và bạc, phần khung và gắp phía sau dạng ống có thiết kế mắt cáo.
Mẫu xe sở hữu một số trang bị đáng chú ý bao gồm bộ phanh Brembo, giảm xóc đơn Sachs phía sau có thể điều chỉnh, bảng đồng hồ tốc độ với viền được mạ crôm, bộ mâm Marchesini 17 inch hợp kim 5 chấu đi kèm lốp ZR 120/6545 phía trước và 170/60 phía sau của Michelin.
Ducati MH900e được thiết kế với chỉ một chỗ ngồi. Xe sử dụng khối động cơ L-twin 904cc, công suất 74 mã lực, mô-men xoắn 76 Nm kết hợp với hộp 6 cấp.
Cận cảnh khối động cơ của Ducati MH900e. |
MH900e được thiết kế bởi Pierre Terblanche như một lời tôn vinh dành cho chiếc Ducati đồng hành cùng Mike Hailwood trong chiến thắng tại Isle of Man năm 1978.