Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe hơi bay có thể xuất hiện vào cuối năm nay

Hiện Kitty Hawk chưa có giá bán chính thức, song công ty chủ quản cho hay những khách hàng đặt sản phẩm sớm ngay từ bây giờ sẽ được giảm 2.000 USD.

Hôm thứ 4 (24/4), Larry Page, CEO của Alphabet vừa giới thiệu mẫu xe hơi bay Kitty Hawk. Sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện và có thể ra mắt vào cuối năm nay.

Theo Jalopnik, về cơ bản, Kitty Hawk là thiết bị bay khổng lồ được thiết kế để bay trên mặt nước. Sản phẩm hoạt động bằng động cơ điện, cho phép người dùng có thể bay mà không cần giấy phép lái máy bay. Người dùng cũng chỉ cần vài tiếng đồng hồ để học cách lái Kitty Hawk, theo The Verge.

Xe hoi bay Kitty Hawk anh 1
Kitty Hawk đang trong quá trình hoàn thiện và có thể được ra mắt vào cuối năm nay. Ảnh: Jalopnik.

Theo New York Times, Kitty Hawk có trọng lượng gần 100 kg, sức chứa 1 người, được trang bị 8 cánh quạt chạy bằng pin với âm thanh phát ra như một chiếc xuồng cao tốc.

Bộ điều khiển bao gồm các nút bấm được tích hợp trong tay lái, hoạt động gần giống với máy chơi game và cách lái giống với trực thăng. Ngoài ra, Kitty Hawk có thể bay với tốc độ 1 dặm Anh/h (khoảng 1,6 km/h).

New York Times cũng đồng thời miêu tả Kitty Hawk trông giống như "một thiết bị do Luke Skywalker (nhân vật trong series phim Star Wars) chế tạo từ những phụ tùng thay thế".

CEO Larry Page hiện còn có một dự án thiết bị bay khác là Zee.Aero. Ngoài ra, những tên tuổi lớn như Airbus và hàng chục công ty khởi nghiệp khác trên toàn thế giới cũng đã nhiều lần hé lộ về tham vọng chế tạo xe hơi bay của riêng mình. Uber còn tổ chức hẳn một hội nghị tại Texas trong tuần này cũng về một dự án xe hơi bay.

HIện Kitty Hawk chưa có giá bán chính thức, song công ty chủ quản cho hay những khách hàng đặt sản phẩm sớm ngay từ bây giờ sẽ được giảm 2.000 USD, đồng thời được tham gia một vài chuyến bay thử nghiệm.

Xe hơi bay Kitty Hawk CEO của Alphabet là Larry Page từng giới thiệu một dự án thiết kế “xe hơi bay” có tên gọi Kitty Hawk, hoạt động bằng động cơ điện.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm