Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe hơi độc hình quả trứng trên đất Sài thành

Với kiểu dáng hình quả trứng, mẫu xe huyền thoại Isetta gây tò mò trong ngày hội BMW tại Việt Nam.

Isetta với thiết kế hình quả trứng, được công nhận là chiếc xe thuộc dạng siêu nhỏ (microcar) bất hủ của mọi thời đại. Không chỉ công chúng thế giới, mà ngay tại Việt Nam, mẫu xe "bong bóng" này ngay lập tức tạo ra sức hút khi xuất hiện tại TP HCM.

Isetta đang được trưng bày tại Ngày hội BMW ở TP HCM.

Mang tên gọi Isetta, hoặc "Iso tí hon", chiếc xe sở hữu một thiết kế độc đáo. Trong lịch sử tồn tại, Isetta đối mặt với nhiều cuộc tranh cãi, mà nổi bật nhất là cuộc đấu khẩu tại buổi giới thiệu xe ở Turin (Italy) vào 10/1953. Kể từ buổi ra mắt mang tính cách mạng này, hàng loạt giấy phép sản xuất đã được cấp trên toàn thế giới, một trong đó là công ty BMW.

Ngày 5/3/1955, bên trong khách sạn Bachmair sang trọng nằm ven hồ, ở vùng Rottach-Egern, các nhà báo đã chứng kiến một mẫu xe hai chỗ ngồi, nhưng nó không giống như bất kỳ chiếc xe thể thao nào từng có mặt trên thị trường. 

Ông Fritz Fiedler, sau đó là Trưởng phòng phát triển của BMW, đã giới thiệu ngắn gọn trong bài phát biểu khai mạc, "Với chiếc BMW Isetta Motocoupé, công chúng sẽ được trải nghiệm một loại xe mang tính kinh tế cao và đồng thời là một khái niệm mới lạ tại Đức".

Với vóc dáng tí hon, xe gần như là một hình cầu với các cửa sổ bao quanh và một cánh cửa duy nhất ở phía trước.

http://www.baogiaothong.vn/xe-hoi-doc-hinh-qua-trung-tren-dat-sai-thanh-d125841.html

Theo Phúc Lâm/ Báo Giao Thông

Bạn có thể quan tâm