Toyota Việt Nam đang tạo ra luồng gió mới về phong cách tiêu dùng “ích nước, lợi nhà” nhờ dải sản phẩm hybrid: Corolla Cross Hybrid, Camry Hybrid và Corolla Altis Hybrid. Với người dùng, đây là các mẫu xe tích hợp công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái.
Các mẫu xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ hiện đại, vận hành êm ái và không làm thay đổi thói quen người dùng. |
Các mẫu xe hybrid vẫn giữ giá trị vốn có của Toyota về chất lượng bền bỉ, đáng tin cậy và tính thanh khoản cao. Trên thế giới, theo nghiên cứu năm 2020 của iSeeCars riêng với nhóm hybrid, Toyota là thương hiệu có các dòng xe được người dùng gắn bó lâu dài nhất. Nghiên cứu phân tích 900.000 ôtô đã qua sử dụng giai đoạn 2012-2013 được bán lại vào năm 2020.
Cụ thể, 38% xe Highlander Hybrid rao bán lại thuộc sở hữu của chủ nhân đầu tiên, con số này với Avalon Hybrid và Camry Hybrid là 36,5% và 34,6%. Kết quả của 3 mẫu xe Toyota dẫn đầu bảng xếp hạng và cao hơn 2 lần mức trung bình. Mẫu xe hybrid của Toyota là Prius cũng vào top 10.
Toyota Corolla Cross - mẫu xe hybrid phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được người dùng ưa chuộng. |
Một nghiên cứu khác của iSeeCars chỉ ra: Trung bình, chỉ có 1% xe hybrid vận hành qua mốc 200.000 dặm (tương đương 321.000 km), trong khi tỷ lệ này với Highlander Hybrid, Prius và Camry Hybrid là 4,2%, 1,7% và 1,2%. Các nhà phân tích của iSeeCars nhận xét, kết quả trên cho thấy sự hài lòng của các chủ xe Toyota hybrid.
Anh Phạm Dương - khách hàng đi Corolla Cross Hybrid - chia sẻ: “Tôi sử dụng xe để đi lại hàng ngày hơn một năm nay, số công tơ mét đã hơn 52.000 km, nhưng chiếc xe chưa phát sinh vấn đề nào và tiền bảo dưỡng định kỳ không khác bản 1.8V. Xe hybrid cần vệ sinh lọc gió của bộ làm mát pin, nhưng chi phí này hoàn toàn miễn phí”.
Theo Toyota Việt Nam, tuổi thọ pin tương đồng với tuổi thọ xe, chi phí bảo dưỡng xe hybrid cũng tương đồng xe xăng thông thường, chỉ phát sinh bước bảo dưỡng lọc gió. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam có thêm chính sách gia hạn bảo hành pin cho xe hybrid, bảo hành tiêu chuẩn 3 năm/100.000 km, có thể gia hạn lên 7 năm/150.000 km, tăng thêm bảo chứng cho mẫu xe xanh phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Toyota Việt Nam tổ chức trải nghiệm các mẫu xe hybrid mang tên “Hành trình xanh cùng hybrid” Hà Nội - Hòa Bình với tổng quãng đường gần 300 km. |
Những chiếc Toyota hybrid lăn bánh khắp nơi trên thế giới đang góp phần giảm đáng kể lượng khí thải CO2 trong nhiều năm qua và giảm tiêu thụ xăng khi cả thế giới đang bước vào khủng hoảng năng lượng. Hơn nữa, xe hybrid không đòi hỏi trạm sạc, từ đó giảm chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thúc đẩy và không làm gián đoạn quá trình điện khí hoá. Tính đến hết tháng 2, đã có hơn 20 triệu xe hybrid của Toyota bán ra thị trường, góp phần tiết kiệm 60 triệu lít xăng và giảm 160 triệu tấn CO2 thải ra môi trường.
Khai mở phân khúc hybrid phổ thông, Toyota cho thấy sự nhanh nhẹn và tầm nhìn phù hợp với chính sách của Chính phủ Việt Nam. Ngày 22/7, chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và metan của ngành giao thông vận tải được phê duyệt. Chính phủ đặt mục tiêu phát triển hệ thống giao thông vận tải dùng điện, năng lượng xanh, đưa phát thải ròng khí nhà kính về 0 năm 2050.
Xe mang động cơ hybrid phù hợp với cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. |
Reviewer Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ: “Cuộc thử nghiệm của tôi và PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, khoa Cơ khí động lực học, Đại học Bách khoa Hà Nội cho thấy, một chiếc xe Corolla Cross Hybrid chỉ tiêu thụ dưới 5 lít xăng/100 km đường đèo dốc. Mô hình hybrid là một trong những mô hình phù hợp với điều kiện của Việt Nam”.
Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng khi phiên bản hybrid chiếm khoảng 11% tổng doanh số xe Corolla Cross, Camry và Corolla Altis.
Tại triển lãm ôtô Việt Nam 2022, với định hướng điện hoá toàn cầu, Toyota sẽ trưng bày dải sản phẩm xe xanh và thân thiện với môi trường. Hãng xe Nhật Bản cung cấp đầy đủ giải pháp cho quá trình điện khí hoá, nhưng hybrid mới là công nghệ thích hợp để người dùng làm quen với khái niệm xe xanh trước khi bước vào kỷ nguyên xe điện trong tương lai.