Hệ quả khi Bộ Tài chính quyết giữ quy định tỷ lệ nội địa hóa ôtô
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
86 kết quả phù hợp
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
Việc tất cả đại lý ôtô trên toàn quốc được hoạt động trở lại cộng với thông tin Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ giúp doanh số bán ôtô tháng 10 tiến sát mốc 30.000 chiếc.
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
BMW ưu đãi 100% phí trước bạ, tặng một năm bảo hiểm vật chất cho khách hàng mua xe trong tháng 1. Tổng giá trị ưu đãi đến 375 triệu đồng.
Bơm nhiên liệu bị lỗi trong một số trường hợp có thể khiến động cơ không khởi động được hoặc chết máy khi đang lưu thông. Có tổng cộng 6 mẫu xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Hầu hết xe X1R tại Việt Nam đều là mẫu xe Exciter 135 độ lại phần đầu. Chiếc xe trong bài là chiếc X1R nguyên bản được nhập khẩu từ Thái Lan.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Trong khi doanh thu và lợi nhuận của City Auto tăng đột biến một phần nhờ thay đổi cách ghi nhận các khoản tiền hỗ trợ từ hãng Ford Việt Nam, dòng tiền nửa năm lại âm 27 tỷ đồng.
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
Trong năm 2018, Haxaco đã vươn lên trở thành đơn vị phân phối lớn nhất của hãng xe sang Mercedes tại Việt Nam với gần 40% thị phần tiêu thụ.
Lượng xe nhập trong tuần đạt 3.680 chiếc, với tổng trị giá đạt 68 triệu USD.
Thị trường xe hơi Việt Nam trải qua một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
Nhiều hãng xe như Mazda, Volkswagen hay Peugeot tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá trong tháng 12 nhằm kích cầu thị trường.
Nhiều người Việt mang hi vọng giá rẻ sẽ giảm mạnh vào năm 2018, nhưng hơn 5 tháng trôi qua không xuất hiện dấu hiệu giá xe giảm đồng loạt. Nhiều mẫu xe thậm chí còn tăng giá.
Ford phải trả số tiền phạt kỷ lục vì không sửa chữa hộp số bị lỗi, và cho rằng đó là do cách lái xe của khách hàng ở Australia.
Đã qua rồi thời xe ga được coi là phương tiện bắt mắt về kiểu dáng nhưng vướng yếu điểm ngốn xăng, nhanh tã máy. Qua chiến dịch "Why not?", Yamaha thay đổi định kiến này.
Cho rằng Ford Việt Nam thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng về dịch vụ bảo hành, một khách hàng tại TP.HCM đã gửi đơn kiện doanh nghiệp.
Các thành viên câu lạc bộ Civic Club Sài Gòn tổ chức chương trình offline nhân kỷ niệm 2 năm thành lập hội, nhằm trải nghiệm những ưu và nhược điểm của dòng sedan phổ thông này.
Để mua chiếc xe rẻ nhất, người Việt phải dừng chi tiêu trong 6 năm. Số tiền mua Honda Civic lên tới trên 16 năm thu nhập và Toyota Camry khoảng 20 năm.