Vì sao BYD không dễ bỏ qua thị trường Việt Nam?
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
944 kết quả phù hợp
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Ngành công nghiệp ôtô điện tại Trung Quốc ghi nhận kỷ lục mới khi doanh số xe năng lượng mới (NEV) tại đây chiếm hơn 50% tổng lượng xe bán ra thị trường trong 2 tuần đầu tháng 4.
Clip lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại cảnh một bé gái ngồi trên xe kéo nhỏ được chú chó cưng kéo đi. Nhiều người thích thú gọi đây là "Rolls-Royce của trẻ em".
Lịch lái thử của Xiaomi SU7 được đại lý xếp sẵn đến 3 giờ sáng nhưng vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu khách hàng.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Nhiều người trẻ TP.HCM và Hà Nội ưu tiên mua xe trước khi mua nhà. Nhưng song song với đó là gánh nặng tài chính "ngầm" khi sở hữu ôtô.
Các tài xế tại Mỹ cho rằng Ferrari cần làm nhiều hơn trong sự cố rò rỉ dầu phanh, thay vì chỉ tiến hành 2 đợt triệu hồi xe vào các năm 2021 và 2022.
Hạ Hạ cho biết không mấy bận tâm đến làn da sạm đen, đầy nếp nhăn. Hiện tại, cô thấu hiểu và chấp nhận chính mình hoàn toàn, bất chấp ngoại hình thay đổi.
Việc Elon Musk góp sức xây dựng OpenAI dường như chỉ là cách để vị tỷ phú gọi vốn nhằm vực dậy một Tesla lúc ấy đang trên bờ vực sụp đổ.
Từng có thời CEO các tập đoàn Mỹ coi Trung Quốc là vùng đất đầy cơ hội. Nhưng thời hoàng kim đó đang có dấu hiệu khép lại.
Các nhà sản xuất ôtô trẻ tại Trung Quốc liên tục đưa ra các công nghệ mới để thu hút người mua thay vì chỉ tập trung vào cảm giác lái như nhiều thương hiệu xe lâu đời.
Sau kỳ báo cáo đầu năm tương đối ảm đạm, hoạt động nhập khẩu ôtô của Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Kết thúc tháng đầu năm nay, thị trường ôtô tại Trung Quốc ghi nhận nhiều sự biến động khi BYD nhường ngôi cho Volkswagen.
Ông Nam (58 tuổi) viết thật to tên hành khách lên giấy A4, rồi đứng giơ giấy để khách dễ thấy và chờ đợi vài tiếng trước khi đón được 6 người.
Dù không nổi bật như BYD trên trường quốc tế, Chery là một trong những cái tên hàng đầu của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc.
Geely đã trải qua một hành trình dài, từ hãng sản xuất linh kiện tủ lạnh đến một trong những cái tên đáng chú ý của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Trung Quốc trên đường trở thành cường quốc ôtô thế giới thông qua nhiều tên tuổi nổi bật cùng việc tận dụng tốt cơ hội ở một số thị trường.
Từ một hãng sản xuất pin, BYD đã nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trong 2 năm gần nhất, đe dọa vị thế của không chỉ Tesla mà còn nhiều hãng xe truyền thống trên thế giới.