Toyota Wigo 2023 ra mắt, đặt hi vọng thoát ế vào gói nâng cấp an toàn
Toyota Wigo 2023 được ra mắt với 2 phiên bản, đi kèm mức giá 360-405 triệu đồng.
549 kết quả phù hợp
Toyota Wigo 2023 được ra mắt với 2 phiên bản, đi kèm mức giá 360-405 triệu đồng.
Phiên bản nâng cấp của Kia Morning có nhiều điểm thay đổi về thiết kế cũng như trang bị bên ngoài.
Toyota Wigo thế hệ mới cần có những thay đổi trong bối cảnh phân khúc xe hạng A đang gặp phải sự cạnh tranh đến từ nhóm SUV đô thị lẫn ôtô điện cỡ nhỏ.
Theo nhân viên tư vấn tại đại lý Toyota, giá Toyota Wigo dự kiến dao động 375-412 triệu đồng tùy phiên bản.
Nhiều đại lý cho biết việc Toyota Việt Nam hoãn ra mắt Wigo gần như không ảnh hưởng đến kế hoạch bàn giao xe cho khách hàng Việt Nam.
Toyota Việt Nam sẽ không ra mắt Wigo 2023 vào ngày 24/5 như kế hoạch ban đầu.
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Sức ép của nhóm xe SUV hạng A cùng sự góp mặt của phân khúc xe điện siêu nhỏ khiến thị phần của xe hạng A ngày càng thu hẹp, doanh số cũng giảm mạnh theo từng tháng.
Theo tìm hiểu của Zing, mẫu xe hạng A Toyota Wigo sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/5 tới đây.
Bên cạnh cấu trúc 4 bánh truyền thống, ôtô điện mini còn có kiểu 3 bánh đi kèm cách bố trí cửa khác nhau.
Mẫu xe này dự kiến được giới thiệu trong vài tuần tới với giá rẻ. Đây có thể xem là mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của VinFast.
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ có bản nâng cấp giữa vòng đời tại thị trường Indonesia. Tuy nhiên, động cơ trên Honda Brio 2023 là yếu tố khiến mẫu xe này không dễ quay trở lại Việt Nam.
Khác với thị trường xe mới, thị trường thứ cấp lại là sân chơi sôi động của các mẫu ôtô hạng A khi chỉ sau vài năm sử dụng giá xe đã tăng trung bình 5-10%.
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
Xu hướng lựa chọn ôtô dưới 700 triệu đồng vẫn thịnh hành tại Việt Nam khi có đến 7/10 mẫu xe bán chạy nhất quý I có giá niêm yết khởi điểm thấp hơn mức trên.
Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
Nhiều mẫu xe trải dài ở các tầm giá sắp được ra mắt tại Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến cuối tháng 5.
“Trẻ trung”, “hiện đại”, “xịn sò”, “đẹp hơn mô hình”… là một vài trong số nhiều lời khen những chủ nhân đầu tiên dành cho mẫu xe điện VinFast VF 5 Plus.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.