Các hãng xe Trung Quốc đang 'vật lộn' thế nào ở Việt Nam
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
744 kết quả phù hợp
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Hãng xe tung ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau, giúp khách Việt có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua ôtô trong tháng 4.
Đang là MPV bán chạy nhất Việt Nam, Mitsubishi Xpander không dễ đánh mất ngôi đầu trước tân binh giá từ 559 triệu đồng, tuy nhiên nhóm xe MPV sẽ sớm có đối thủ mạnh.
Các hãng Trung Quốc mang loạt bán tải điện và PHEV công nghệ mới đến nhằm cạnh tranh với Toyota Hilux hay Ford Ranger tại đất Thái.
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.
Tương tự một số kỳ triển lãm ôtô gần đây, Bangkok International Motor Show 2025 quy tụ nhiều mẫu xe xanh, gồm ôtô thuần điện và xe hybrid các loại.
Sự hiện diện của Omoda C5 Luxury hay màn chào sân của Geely Coolray đang khơi mào cuộc chiến giá mới tại thị trường xe Việt.
Tân binh của ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc muốn bàn giao 350.000 xe cho khách hàng trong năm nay.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.
Xe điện trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc đến Trung Quốc, và taxi điện cũng trở thành nhóm xe quan trọng ảnh hưởng đến môi trường và ngành công nghiệp ôtô quốc gia này.
Xiaomi, thương hiệu smartphone và các thiết bị điện tử tiêu dùng đã bàn giao thành công 135.000 xe điện trong năm 2024 nhờ tận dụng chuỗi cung ứng sản xuất mạnh mẽ của Trung Quốc.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng đa dạng về số lượng cũng như kiểu loại. Không ít hãng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dòng xe lai xăng-điện.
Trong top 10 xe bán chạy nhất tại Nga, 80% là những cái tên từ Trung Quốc.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường Việt đã đón nhận thông tin ra mắt của gần 10 xe Trung Quốc ở đủ phân khúc.
GAC Aion UT có giá bán khởi điểm dưới 10.000 USD, ra mắt khách hàng Trung Quốc từ cuối tháng 2.
SUV điện mới của MG dành cho khách hàng châu Âu sẽ dùng chung nền tảng khung gầm với MG4 EV, mẫu xe khá thành công của hãng tại lục địa già.
Chỉ trong vài năm, xe Trung Quốc đã thâm nhập vào các thị trường Đông Nam Á, châu Phi hay Trung Đông và trở nên bùng nổ, áp đảo nhiều hãng xe lớn.
So với giai đoạn mở bán trước, giá Xiaomi SU7 Ultra tại thời điểm ra mắt chính thức đã thấp hơn đến 35%. Mẫu siêu xe điện cũng sớm hoàn thành mục tiêu doanh số nhờ lượng đặt hàng lớn.
Sau Porsche và BMW, Mercedes-Benz cũng không thoát khỏi làn sóng "tinh gọn bộ máy", cắt giảm nhân sự tại Trung Quốc.
Nhóm xe thuần điện và hybrid cắm sạc của Trung Quốc chiếm hơn ba phần tư thị phần xe điện toàn cầu.