Dân sợ mua sẽ lỗ vài trăm triệu, ôtô cũ nằm chật bãi
Các đại lý cho biết từ đầu năm thị trường xe cũ khá ảm đạm, giá xe đã giảm cả trăm triệu đồng nhưng nhiều người vẫn lo nếu mua thì đến năm 2018 sẽ lỗ vài trăm triệu.
128 kết quả phù hợp
Các đại lý cho biết từ đầu năm thị trường xe cũ khá ảm đạm, giá xe đã giảm cả trăm triệu đồng nhưng nhiều người vẫn lo nếu mua thì đến năm 2018 sẽ lỗ vài trăm triệu.
Giá tháng 7 của Kia Morning hiện từ 316 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng so với giá công bố hồi tháng 6. Trong khi đó, Grand i10 lắp ráp có giá từ 340 triệu đồng.
Hàng loạt mẫu ôtô mới thi nhau giảm giá cả trăm triệu đồng, khiến cho doanh nghiệp kinh doanh ôtô Van gặp không ít khó khăn.
Trong thời gian gần đây, các hãng ôtô tại Việt Nam có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, hiện giá bán ôtô đang chạm đáy.
Một số dòng xe có mức giảm giá trực tiếp gần trăm triệu đồng như Nissan X-Trail, Toyota Camry, trong khi mức giảm trung bình của các mẫu khác là từ 20 đến 40 triệu đồng.
Nối tiếp đà giảm giá trong những tháng trước, nhiều hãng xe tại Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá trong tháng 4. Mức giảm từ 5 triệu đến 70 triệu đồng.
Hai tháng đầu năm 2017, thông tin giảm giá của nhiều mẫu xe khiến thị trường ôtô Việt Nam xáo động.
Chưa khi nào thị trường ôtô lại giảm giá liên tục và giảm sâu như hiện nay. Nhiều mẫu xe giảm cả trăm triệu đồng, báo hiệu thời kỳ đại hạ giá xe đã đến.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Sau các mẫu xe Mazda, nhà phân phối Trường Hải tiếp tục giảm giá sâu cho các dòng xe Kia, trong đó mẫu MPV Sedona có mức giảm đến 127 triệu đồng.
Mức chênh lệch giá gần 200 triệu đồng chỉ trong vài tháng khiến người dùng Việt đặt dấu hỏi lớn về chất lượng lẫn giá trị bán lại của dòng Mazda 6.
Trường Hải thực hiện đợt giảm giá mạnh các dòng xe Mazda với mức giảm từ 25 đến 170 triệu đồng nhằm gia tăng doanh số và chiếm thị phần tại thị trường ôtô Việt.
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Đã trở thành quy luật, cứ đến tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), thị trường ôtô Việt Nam lại bước vào thời điểm suy giảm và hầu hết các mẫu xe bán ra đều giảm giá mạnh.
Những ngày gần đây, giá ôtô nhập khẩu tăng mạnh khiến người mua méo mặt.
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực, một loạt DN ô tô đã thông báo giảm giá những mẫu xe cỡ nhỏ hàng chục triệu đồng.Tuy vậy, trên thị trường, giá lại có thể tăng lên.
Toyota Vios - mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam hiện hạ giá hơn 40 triệu đồng, mức giảm sâu nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.
Mặc dù đến tháng 7, chính sách thuế mới chính thức có hiệu lực, nhưng các mẫu xe cỡ nhỏ mẫu xe ăn khách như Kia Morning hay Mazda2 đã bắt đầu giảm giá.
Thị trường ôtô trong nước tiếp tục gặp nhiều biến động về giá khi Thaco Trường Hải và Toyota, 2 đối thủ lớn tại thị trường Việt Nam đang đi theo 2 thái cực tăng - giảm.
Không chỉ nối dài đợt giảm giá Kia, các loại xe Mazda và Peugeot cũng được Thaco áp dụng chương trình giảm giá.