Khách hàng e dè với ôtô Trung Quốc
Trong bối cảnh ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam với số lượng lớn, có phần lấn át xe lắp ráp trong nước, các hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.
740 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam với số lượng lớn, có phần lấn át xe lắp ráp trong nước, các hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.
Thế hệ mới của Mazda 3 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn. Giá bán dự kiến cao hơn phiên bản hiện tại.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Câu chuyện chọn xe nhập khẩu hay lắp ráp chưa bao giờ “nguội” trong các chủ đề tranh luận. Mỗi sự lựa chọn đều có lý lẽ riêng, nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm.
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Thị trường ôtô tháng 7 diễn biến khá bất ngờ khi một số mẫu xe được ưa chuộng, từng không có hàng để bán lại có doanh số giảm khá nhiều so với tháng trước.
Mới đầu tháng 7 âm lịch (tháng ngâu) nhưng các đại lý ôtô tại TP.HCM đã bắt đầu "ngồi chơi xơi nước" vì vắng khách.
Ban lãnh đạo Savico cho biết dù doanh thu thuần trong quý II có tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng thực tế thị trường ôtô đã gặp nhiều khó khăn hơn so với quý I khiến lợi nhuận giảm.
Trong khi doanh thu và lợi nhuận của City Auto tăng đột biến một phần nhờ thay đổi cách ghi nhận các khoản tiền hỗ trợ từ hãng Ford Việt Nam, dòng tiền nửa năm lại âm 27 tỷ đồng.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.
Nửa đầu năm 2019 chứng kiến sự ổn định về doanh số của các hãng xe Nhật, sự vươn lên mạnh mẽ của các hãng xe Hàn và sự độc tôn của xe Mỹ ở phân khúc xe bán tải.
Nhiều người cho rằng kiểu xi-nhan rời trên Honda Winner X dễ gãy khi va chạm. Có nhiều cách để thay thế cụm đèn này, nhưng hiệu quả cảnh báo giảm đáng kể.
Thế hệ thứ hai của Honda Winner mang tên Winner X vừa được ra mắt với 3 phiên bản, đi kèm mức giá từ 46 triệu đồng.
Ngay từ đầu tháng 7, tất cả phiên bản Toyota Vios đều giảm giá. Giá bán của Toyota Vios E MT, E CVT và G CVT lần lượt là 490, 540 và 570 triệu đồng.
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Trong 5 tháng đầu năm, tiêu thụ ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tăng đến 210%. Trong khi đó, tiêu thụ xe lắp ráp trong nước lại giảm 14%.
Nhiều hãng ôtô giảm giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng với các mẫu xe nhằm kích cầu thị trường.
Nhân viên kinh doanh ở một số đại lý của Toyota cho biết, khoảng cuối tháng 6 Fortuner bản lắp ráp trong nước sẽ được giới thiệu ra thị trường.
Những chiếc Lada, UAZ được mong chờ về Việt Nam với giá rẻ, nhưng chặng đường phía trước không hề bằng phẳng.