Ôtô 400 triệu dồn dập đổ về: Ngóng giá sẽ còn rẻ nữa
Xe giá rẻ nhập khẩu ngày càng về nhiều. Các đầu mối ôtô tập trung vào những mẫu xe nhập khẩu giá dưới 400 triệu đồng phù hợp thị trường Việt Nam, tuy nhiên mức giá vẫn khó giảm.
740 kết quả phù hợp
Xe giá rẻ nhập khẩu ngày càng về nhiều. Các đầu mối ôtô tập trung vào những mẫu xe nhập khẩu giá dưới 400 triệu đồng phù hợp thị trường Việt Nam, tuy nhiên mức giá vẫn khó giảm.
Những chiếc Lada, UAZ được mong chờ về Việt Nam với giá rẻ, nhưng chặng đường phía trước không hề bằng phẳng.
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
Ra mắt đầu tiên nhưng lại khởi động khá chậm, Mitsubishi Xpander tới tháng 1/2019 bắt đầu ghi nhận những thành công về mặt doanh số so với đối thủ Toyota Rush.
Trong tháng 3, Toyota Việt Nam (TMV) áp dụng ưu đãi lớn cho các mẫu xe bán chạy như Vios, Corolla Altis, Innova và Wigo GMT.
Thị trường xe hơi sau Tết đang có dấu hiệu trầm lắng, và các hãng xe cùng các đại lý đang tìm nhiều cách để kích cầu.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, cũng là "nhân chứng" cho cả thị trường xe gần một thập kỷ qua, chia sẻ với Zing.vn góc nhìn người trong cuộc.
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tiên của năm 2019 đã có 4.264 ôtô dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết Việt Nam được chọn là đại bản doanh của tập đoàn tại khu vực và là bước đệm để mở rộng hoạt động sang các thị trường châu Á TBD.
Nghị định 154 và Thông tư 41 tăng cường quản lý nhiều phụ tùng xe hơi và xe máy sản xuất và nhập khẩu, được cho là sẽ tác động tới thị trường ôtô xe máy ở Việt Nam.
Thị trường xe hơi Việt Nam có những tăng giảm về giá khi bước sang 2019. Toyota giảm giá cho các mẫu lắp ráp, trong khi Honda CR-V lại tăng giá 10 triệu đồng.
Thị trường xe hơi Việt Nam trải qua một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
Tính đến giữa tháng 12, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cả nước đã nhập về trên 72.650 xe nguyên chiếc. Ước tính, tổng giá trị xe nhập về đã đạt trên 1,64 tỷ USD.
Ở phân khúc nóng bỏng nhất thị trường, Toyota Vios hay Hyundai Accent hứa hẹn sắp có đối thủ mới xứng tầm khi Mazda2 nhập khẩu từ Thái Lan ra mắt.
Phân khúc xe hạng A ghi nhận sự trở lại của Hyundai Grand i10 với vị trí dẫn đầu, trong khi Toyota Wigo sụt giảm mạnh.
Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt đạt doanh số 30.540 xe, trong đó có hơn 11.000 xe nhập khẩu.
Tại châu Âu, công nghệ ABS là trang bị bắt buộc trên xe máy 125 cc trở lên. Ở Việt Nam, công nghệ này cũng dần phổ biến và đã xuất hiện trên những mẫu tay ga trung cấp.
Phân khúc xe hạng B về cuối năm càng thêm sôi động khi xuất hiện những sản phẩm mới, nhập khẩu nguyên chiếc, cạnh tranh quyết liệt, mang lại thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Được cho là quân bài chiến lược của hãng xe Nhật, Suzuki Swift dần bị các đối thủ qua mặt, sau đó dừng sản xuất tại Việt Nam, giờ trở lại với phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan.