Hà Nội lên giải pháp hỗ trợ người dân chuyển đổi xe xăng sang xe điện
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
161 kết quả phù hợp
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
Chiều 15/7, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết có tổng cộng 9 phường và khoảng 600.000 người dân trong vùng cấm xe máy xăng tại Hà Nội từ tháng 6 năm nay. Mục tiêu của thành phố...
Ngày 15/7, đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) Hà Nội cho biết, để tập trung vào kế hoạch cấm xe máy xăng trong Vành đai 1 thực hiện được đồng bộ, phạm vi rộng hơn, Sở sẽ báo cáo thành...
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
Nhiều năm qua, Trung Quốc quyết liệt cấm xe máy xăng tại các thành phố lớn và khuyến khích, hỗ trợ kinh phí cho người dân chuyển dần sang sử dụng xe máy điện.
Câu chuyện cấm xe xăng, dầu đã không còn quá mới mẻ ở nhiều quốc gia. Ngoài các biện pháp cấm triệt để, Chính phủ các nước này đã làm gì để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xe xanh?
VinFast, Yadea là những cái tên đang đi đầu thị trường xe máy điện tại Việt Nam. Honda chỉ mới bắt đầu, còn Yamaha sớm ra mắt xe điện nhưng lại đang "giậm chân tại chỗ".
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Từ tháng 7/2026, môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe máy chạy xăng dầu - PV) sẽ bị cấm lưu thông trong khu vực vành đai 1 Hà Nội. Người dân được hỗ trợ gì để không bị động trước bài...
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu đến 1/7/2026, không có môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1 tại Hà Nội.
Nếu mong muốn chuyển sang xe máy điện để phù hợp với tình hình mới, đâu sẽ là cái tên phù hợp, phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị?
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Sự kiện “Đổi xăng lấy điện” do VinFast tổ chức tại các thành phố lớn đã thu hút đông đảo người dân tham gia, cho thấy sức hút của việc chuyển đổi phương tiện sang xe máy điện.
Xe máy điện, microcar là những lựa chọn đáng cân nhắc khi khách hàng có nhu cầu chuyển đổi từ xe máy chạy xăng.
Sự kiện “Đổi xăng lấy điện - cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tạo điều kiện để người dân TP.HCM chuyển từ xe máy xăng sang các mẫu xe máy điện thông minh, xanh, tiết kiệm.
Sau hơn 15 năm phát triển, những chiếc xe máy điện nay đã thay đổi, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với xe số hay tay ga về cả chất và lượng.
Xe máy điện có thiết kế, cách vận hành khác biệt xe xăng, vì vậy cần thời gian làm quen ở lần đầu sử dụng.
Ngày 22/5, VinFast chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần thứ 3 cùng loạt ưu đãi với quy mô giá trị đến hàng nghìn tỷ đồng.
Cuộc đua điện hóa xe 2 bánh đang dần được khởi động tại Việt Nam. Vậy các hãng xe và công ty xe ôm công nghệ đang làm gì để chào đón làn sóng "xanh" này?
Xe máy điện có lợi thế trước xe xăng về chi phí sử dụng, bảo dưỡng nhưng tuổi thọ gói pin và chi phí thay pin là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm.