Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe máy bẻ cua, đi tắt ở chân cầu vượt bất chấp nguy hiểm

Thay vì đi thêm vài chục mét đến đoạn cua, người đi xe máy ở Hà Nội bẻ cua, đi tắt ngược chiều ngay trước dòng xe cộ đang đổ dốc tại chân cầu vượt.

 

Cảnh sát đuổi bắt người đi bộ ở đường trên cao

Nhiều thanh niên đi xe máy, đi bộ trên cầu cạn vành đai 3 (Hà Nội) đã bỏ chạy, nhảy rào khi thấy cảnh sát tiến tới. Lần đầu tiên người đi bộ ở Hà Nội bị xử phạt 100.000 đồng.

Kể từ khi Hà Nội xây dựng nhiều cầu vượt nhẹ nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông ở các nút trọng điểm thì nhiều hình ảnh không đẹp mắt vẫn thường xuyên diễn ra tại đây. Điển hình là người điều khiển xe máy thường xuyên đi ngược chiều, rẽ tắt gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông từ trên cầu xuống. Tại cầu vượt nút Láng Hạ - Thái Hà, hai người đi xe máy chở hàng cùng vi phạm khi đi tắt để sang đường.
Dù tại gầm cầu và cách chân cầu vượt chỉ vài chục mét, các điểm quay đầu được bố trí thuận lợi nhưng nhiều người vì muốn "nhanh vài giây" đã tạt luôn từ bên thành cầu, ngược chiều cắt qua dòng xe đang đổ dốc.
Tại cầu vượt Lê Văn Lương, tài xế chiếc xe khách màu hồng đã phải đột ngột giảm ga vì sự xuất hiện bất thình lình trước mặt của hai người đi xe máy.
Khu vực cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, mật độ phương tiện di chuyển khá nhanh và đông. Nhiều người vi phạm không e dè khi lao vào chỗ ôtô, xe máy đang phóng tốc độ cao.
Tài xế taxi này đã rất bất bình khi bị chiếc SH đi ngược chiều, suýt gây ra va chạm.
Tài xế taxi này đã rất bất bình khi bị chiếc SH đi ngược chiều, suýt gây ra va chạm.
Theo anh Tuấn Anh - bảo vệ tại chân tổ hợp tòa nhà 27 Trần Duy Hưng (gần chân cầu vựợt, nhiều tai nạn đã xảy ra tại đây khi các xe máy bất chấp nguy hiểm, cố tình vi phạm luật lệ giao thông.
Luồn lách từ bên này đường sang bên kia giữa dòng xe cộ.
Trao đổi với Zing.vn các chiến sĩ Đội CSGT số 3 - Công an Hà Nội cho biết, một trong những nguyên nhân gây ùn tắc, tai nạn nữa đó là người tham gia giao thông khi vừa xuống khỏi cầu vượt đã rẽ phải ngay. "Đây là những lỗi vi phạm vô cùng nguy hiểm, nhất là các phương tiện đang lưu thông phía dưới cầu khó có thể quan sát các xe từ trên rẽ phải đột ngột", một cảnh sát nói.

Xe máy bỏ chạy, trêu chọc CSGT trên đại lộ 7.500 tỷ

Khi cảnh sát chốt chặn trên đại lộ Thăng Long vào giờ cao điểm, nhiều người điều khiển xe máy đã liều lĩnh quay đầu, len lỏi giữa dòng ôtô ngược chiều để bỏ chạy.

Hoàng Anh - Duy Hiếu

Bạn có thể quan tâm