Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe máy chở gần 600 viên ma túy từ Lào vào Việt Nam

Sau nhiều ngày mật phục, theo dõi một số người Lào và Việt Nam mua bán, vận chuyển ma tuý, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã bắt giữ vụ vận chuyển ma tuý lớn.

8h sáng 1/6, tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã bắt quả tang Sỏn (22 tuổi, ở huyện Nhôm Ma Lạt, tỉnh Khăm Muộn, Lào) đang vận chuyển ma túy tổng hợp qua biên giới bán cho một người Việt Nam.

Đối tượng Sỏn
Sỏn bị bắt giữ khi đang dùng xe máy chở gần 600 viên ma tuý tổng hợp vào Việt Nam qua đường biên giới

Lực lượng chức năng đã thu giữ 596 viên ma túy tổng hợp hiệu WY, một xe máy Honda Wave màu đen không biển kiểm soát, 260.000 Kíp Lào và 1 điện thoại di động.

Bước đầu, Sỏn khai nhận đưa ma túy qua biên giới để bán cho các đối tượng quê ở Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Số tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ
Số tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Gần đây một số người Lào và người Việt Nam tổ chức mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam qua đường Cửa khẩu quốc tế Cha Lo bằng các thủ đoạn rất tinh vi như cất giấu ma túy trên đất Lào và dùng xe máy thăm dò tại khu vực cửa khẩu để tìm cơ hội chở ma tuý vượt biên. 

Vụ bắt giữ này nằm trong chuyên án 521L do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình xác lập nhằm đấu tranh phòng chống tình trạng mua bán ma tuý qua biên giới. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm