Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe máy điện BMW C Evolution 2014 chính thức lộ điện

Mẫu xe điện của BMW không chỉ thân thiện với môi trường, mà còn được trang bị động cơ mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ tiên tiến.

Sau khoảng một năm thử nghiệm, BMW đã chính thức bổ sung thêm vào danh mục xe maxi-scooter mẫu xe chạy điện C Evolution. Hiện tại, hãng xe Đức đang sở hữu 2 mẫu maxi-scooter chạy xăng khác là C650GT và C600 Sport.

Xe điện BMW C Evolution 2014 phiên bản thương mại.

Mẫu xe ga cỡ lớn C Evolution được cung cấp sức mạnh bởi một động cơ điện làm mát bằng dung dịch, công suất 15 mã lực. Tuy nhiên, động cơ này hoàn toàn có thể đạt công suất 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 72 Nm. Theo BMW, động cơ của C Evolution có thể đạt vận tốc giới hạn điện tử 120 km/h, với khả năng tăng tốc từ 0 đến 50 km/h trong 2,7 giây, và từ 0-100 km/h trong 6,2 giây, tương đương với khả năng tăng tốc của mẫu xe ga động cơ 600cc do BMW sản xuất.

C Evolution có khả năng vận hành mạnh mẽ không thua kém gì mẫu xe ga động cơ đốt trong 600cc của BMW.

Cung cấp điện cho động cơ của xe là bộ pin lithium-ion 8kWh, với phần vỏ được đúc từ nhôm. Hãng xe Đức cho biết, bộ pin của xe có khả năng sạc đầy trong vòng 4 tiếng với nguồn điện 220V, dòng điện 12A, đủ khả năng cung cấp năng lượng cho xe chạy quãng đường 100 km.

Mẫu xe điện C Evolution được cài đặt 4 chế độ lái khác nhau, mỗi chế độ sẽ đưa ra những tùy chỉnh khác nhau để thu lại năng lượng tái tạo. Ngoài khả năng sạc pin bằng dòng điện thông thường, C Evolution có khả năng tự thu lại năng lượng sinh ra do hệ thống phanh hãm tái sinh.

Ở chế độ lái “Road”, C Evolution được thiết lập để hoạt động với khả năng tăng tốc tối đa, giúp xe có thể thu lại năng lượng từ quá trình phanh xe và 50% năng lượng trong quá trình xe chạy xuống dốc. Chế độ lái “Eco Pro” làm hạn chế quá trình tăng tốc của xe, nhưng giúp tối ưu hóa mức năng lượng tiêu thụ. Trong khi đó, ở chế độ lái “Sail”, mức năng lượng thu được khi xe trôi dốc sẽ giảm đáng kể, tuy nhiên xe sẽ không bị giảm tốc độ. Ở chế độ lái “Dynamic”, Evolution C sẽ kết hợp cả khả năng tăng tốc tối đa và khả năng thu lại năng lượng ở mức cao nhất.

Có 4 chế độ lái khác nhau được BMW thiết lập sẵn cho xe.

Một điểm khá độc đáo là lớp vỏ của bộ pin cũng chính là một phần của khung sườn xe. Phía dưới yên xe có một cốp đựng đồ, trong khi một hộc đựng đồ nhỏ được bố trí phía đầu xe.

Bộ khung tay lái phía trước và gắp sau của xe cũng được gắn trực tiếp vào phần vỏ bộ pin. Phuộc trước dạng hành trình ngược, trong khi ở phía sau là phuộc lò xo. Hệ thống an toàn trên xe gồm có chống bó cứng phanh ABS, công nghệ kiểm soát lực kéo.

Ngoài ra, C Evolution còn được trang bị màn hình hiển thị TFT, đèn LED chạy ban ngày. Màn hình TFT sẽ hiển thị các thông số tốc độ, tình trạng pin, mức tiêu hao năng lượng, lượng pin còn lại.

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm