Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe máy điện không đăng ký xử lý thế nào

Hành vi vi phạm không có Giấy chứng nhận đăng ký xe, sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

- Tôi có mua một xe máy điện, nhưng chưa làm thủ tục đăng ký xe. Mới đây, tôi đang lưu thông trên đường thì bị cảnh sát giao thông tuýt còi dừng xe kiểm tra. Sau đó, cảnh sát giao thông thông báo lỗi xe tôi không có giấy chứng nhận đăng ký xe. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi bị xử lý như thế nào?

- Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định đối với các phương tiện xe cơ giới phải đến cơ quan chức năng làm thủ tục đăng ký, phải gắn biển số theo quy định. Trường hợp xe máy điện không có đăng ký xe mà lưu thông ra đường sẽ bị cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm theo Nghị định số 171/2013-NĐCP của Chính phủ.

Với hành vi vi phạm không có Giấy chứng nhận đăng ký xe, sẽ bị xử phạt theo Điểm a, Khoản 3, Điều 17 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, bị phạt từ 300.000-400.000, biện pháp ngăn chặn tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

(Trung tá Nguyễn Văn Quỹ, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

http://giaothongvantai.com.vn/phap-luat/hoi-dap/201406/xe-may-dien-khong-dang-ky-xu-ly-the-nao-492618/

Theo Giao Thông Vận Tải

Bạn có thể quan tâm