Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe máy phớt lờ biển cấm trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

Biển cấm dù được đặt ở vị trí dễ quan sát nhưng nhiều người vẫn 'không nhìn thấy'. Tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây mới khánh thành liên tục có người đi xe máy vi phạm.

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam trước lễ thông xe

Tuyến cao tốc từ TP HCM đi Đồng Nai dài 55 km, tốc độ tối đa 120 km/h vừa hoàn tất các hạng mục để chuẩn bị cho lễ thông xe toàn tuyến ngày 8/2.

Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đã thông xe toàn tuyến và đưa vào sử dụng hơn một tháng. Tuyến đường  có vận tốc thiết kế 120 km/h với 4 làn xe dành cho ôtô. Chiều rộng nền đường 27,5 m, phần mặt đường rộng 2x7,5 m và 2 làn đường dừng xe khẩn cấp 2x3 m.
Nơi đây cấm xe máy, biển báo rõ ràng, thậm chí có cả biển cỡ lớn đặt ở vị trí dễ quan sát nhưng có người vẫn 'không nhìn thấy'. Chỉ đến khi nghe tiếng còi cảnh báo họ mới giảm tốc độ tìm cách quay đầu.
Nhiều chủ phương tiện cố tình vi phạm, có người không biết bị cấm và có cả trường hợp đi thử vì không thấy bóng cảnh sát giao thông.
Trót đi vào bị nhắc nhở, họ chỉ còn cách đi ngược chiều quay ra vì không có nơi quay đầu.
Theo phân luồng mới, ôtô và xe máy từ đường Nguyễn Thị Định (quận 2) không đi theo đường cũ, mà rẽ phải đi 500 m đầu cao tốc rồi rẽ trái ngược lại qua làn đường song song để đi vào đường Mai Chí Thọ, hướng về Thủ Thiêm hoặc xa lộ Hà Nội.
Lực lượng bảo vệ đường cao tốc được bố trí 24/24h hướng dẫn và nhắc nhở những người vi phạm. Tuy nhiên, tình hình vi phạm không có nhiều cải thiện.
Anh Minh Trí, bảo vệ đường cao tốc, cho biết: “Một số người tham gia giao thông lười quan sát biển báo chỉ dẫn nên chạy thẳng vào cao tốc. Anh em chúng tôi phải thường xuyên túc trực hướng dẫn"
“Đặc biệt là những ngày lễ hoặc cuối tuần, lưu lượng xe máy qua đây khá đông. Nhiều người lần đầu lưu thông nên vô tình phạm luật,” anh Trí cho biết thêm.
Người nước ngoài cũng chạy xe máy vào đường dành cho xe bốn bánh.
Những đoạn gần khu dân cư, người điều khiển xe đạp đi lại ngang dọc như đường làng.
Một chiếc xe máy quay đầu ngược chiều khi không biết hướng đi tới.

Giao thông kiểu 'đường làng' ở đại lộ 7.500 tỷ

Cao tốc hiện đại được thiết kế 2 dải dành riêng cho ôtô nhưng xe máy, xe đạp thậm chí người đi bộ vẫn vô tư len lỏi vào đại lộ Thăng Long làm tăng nguy cơ tai nạn chết người.

Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm