Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe Mazda 3 lỗi phải trả phí để vệ sinh kim phun xăng

Một người dùng có xe Mazda 3 gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ bị thu phí cho một lọ dung dịch vệ sinh kim phun xăng khi bảo dưỡng lần 2 tại một đại lý của Trường Hải ở Hà Nội.

Trong cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương sáng 8/12, anh Nguyễn Quốc Khánh ở Hưng Yên đã đưa ra một phiếu thu với tổng chi phí 1.786.600 đồng. Phiếu thu này được xưởng dịch vụ đại lý chính hãng của Trường Hải là Mazda Lê Văn Lương lập ra khi chiếc Mazda 3 của anh đến bảo dưỡng và yêu cầu kiểm tra lỗi đèn báo check engine lần thứ 2. Trong tổng số tiền khách hàng phải trả, có 361.600 đồng cho một chai dung dịch vệ sinh kim phun.

Khách hàng vẫn bị tính phí cho chai dung dịch vệ sinh kim phun dù Trường Hải khẳng định hoàn toàn miễn phí. Ảnh: Hân Nguyễn.

Trao đổi với Zing.vn, anh Khánh cho biết anh mua chiếc Mazda 3 ngày 17/4 tại đại lý Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội). Ở lần bảo dưỡng đầu tiên ngày 8/8, tất cả dịch vụ liên quan đến việc kiểm tra lỗi đèn báo động cơ đều miễn phí. Tuy nhiên, ở lần thứ 2, anh bị đại lý này thu tiền cho chai dung dịch Deposit Cleaner.

Trả lời Zing.vn về việc khách hàng phản ánh bị thu tiền dịch vụ cho lỗi đèn báo động cơ trên Mazda 3 All New, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông của Trường Hải cho biết, công ty này đã rà soát hệ thống và khẳng định không có việc thu tiền khách hàng. Tất cả dịch vụ liên quan đến kiểm tra lỗi đèn báo check engine và vệ sinh kim phun xăng đều hoàn toàn miễn phí.

Vị giám đốc truyền thông của Thaco cũng chia sẻ, Trường Hải liên tục gửi công văn và khuyến cáo khách hàng mang xe đến đại lý để được kiểm tra và khắc phục miễn phí.

Phiếu thu của khách hàng Nguyễn Quốc Khánh. Ảnh: Hân Nguyễn.

Mặc dù vậy, chiều 9/12, sau khi Zing.vn đăng tải thông tin, Thaco Trường Hải và đại lý ủy quyền đã có văn bản báo cáo vụ việc. Theo đó, đại lý thừa nhận việc tính phí lọ dung dịch Deposit là sai sót của nhân viên. "Do khách hàng đồng thời làm cả bảo dưỡng 10.000 km nên theo khuyến cáo của nhà máy, xe cần được đổ dung dịch Deposit. Cố vấn dịch vụ đã không cẩn thận khi kỹ thuật viên báo lỗi P0171 mà vẫn tính tiền cho khách hàng", văn bản giải trình của đại lý cho biết.

Trưởng phòng dịch vụ xưởng Dịch vụ Mazda Lê Văn Lương sau đó đã liên hệ với khách hàng Nguyễn Quốc Khánh để xin lỗi, đồng thời đề xuất phương án hoàn trả lại tiền cho khách hoặc hoàn trả một lọ Deposit và tặng thêm một lọ. Trả lời Zing.vn, khách hàng này cho hay việc hoàn trả số tiền gần 400.000 đồng với anh giờ không còn quan trọng. Thay vào đó, anh quan tâm nhiều hơn đến cuộc gặp giữa người tiêu dùng với lãnh đạo Thaco Trường Hải vào ngày 10/12, với mong muốn giải quyết triệt để vấn đề đèn báo lỗi động cơ.

Ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông của Thaco Trường Hải cho biết, ngày mai (10/12), ông Trần Vũ Sơn - Phó Tổng giám đốc phụ trách dịch vụ của Trường Hải sẽ có cuộc gặp 3 bên với đại diện người tiêu dùng và Cục quản lý cạnh tranh tại Bộ Công Thương. Các vấn đề liên quan và thắc mắc của người dùng sẽ được người đứng đầu khối dịch vụ của Trường Hải trả lời.

"Trường Hải không thiếu trách nhiệm như người dùng phản ánh. Vấn đề hiện nay là, chúng tôi vẫn đang chờ kết luận cuối cùng của hãng mẹ Mazda. Với tư cách là nhà phân phối, Trường Hải không dám đưa ra quyết định khi Mazda chưa có kết luận cuối cùng", ông Nguyễn Một thông tin về việc lỗi đèn báo check engine trên Mazda 3 bị từ tháng 7 đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Liên quan đến thông tin có nhiều xe Mazda 3 bản 2.0L và Mazda 2 All New 1.5L mới ra mắt cũng bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ, ông Nguyễn Một cho biết đến lúc này, Trường Hải khẳng định chỉ có phiên bản 1.5L Mazda 3 bị nổi đèn, hãng chưa ghi nhận trường hợp nào với Mazda 3 bản 2.0L và Mazda 2 mới.



Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm