|
Để “lấp chỗ trống” do thiếu vắng nhiều thương hiệu xe sang, đồng thời đảm bảo sức hấp dẫn của một trong những triển lãm ôtô lớn nhất trong năm tại Việt Nam, ban tổ chức đã đưa ra các giải pháp, bao gồm việc bổ sung hãng xe Nga UAZ vừa trở lại trong những ngày qua.
Như vậy, bên cạnh hàng loạt mẫu xe sang đến từ 16 hãng xe nhập còn lại, Triển lãm Ôtô Quốc tế năm nay (VIMS 2016) còn có sự góp mặt của những dòng xe Nga giá rẻ như UAZ Patriot, UAZ Hunter và UAZ Pickup.
Cách đây không lâu, trên fanpage của UAZ Việt Nam cũng đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên được chụp tại cảng Hải Phòng. Trong đó, UAZ Hunter là mẫu xe quen thuộc nhất với người tiêu dùng Việt. Đây chính là một trong những mẫu xe “kế nhiệm” của UAZ 469 ra đời vào năm 1971.
Trong vòng một tháng qua, thị trường ôtô lại có dịp xôn xao trước những thông tin một số sản phẩm của UAZ được nhập khẩu về nước. Nguyên nhân bắt nguồn từ Nghị định thư liên quan đến hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Nga về việc hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam. Theo dự thảo, một số mẫu xe nhập từ Nga sẽ được hưởng mức thuế suất ưu đãi là 0%.
Nhiều người có thể lầm tưởng khi xe Nga được hưởng thuế nhập khẩu 0%, khách hàng sẽ có cơ hội mua xe với giá rất rẻ, (chỉ khoảng 200 triệu đồng). Tuy nhiên, trên thực tế, ngoài thuế nhập khẩu, các loại thuế phí khác cũng tác động không nhỏ đến giá bán xe tại thị trường trong nước như thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí vận chuyển hay hoa hồng cho đơn vị phân phối sản phẩm.
Bên cạnh đó, lớp khách hàng biết đến các thương hiệu xe Nga hầu hết đã bước sang độ tuổi trung niên – họ không phải nhóm người có nhu cầu mua xe chính tại Việt Nam. Do vậy, những phân tích từ giới chuyên môn cho thấy tương lai của xe Nga ở thị trường Việt sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt việc tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi đang chiếm đa số.