Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe ngoại có thể vắng bóng ở Vietnam Motor Show 2015

Triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam năm nay nhiều khả năng thiếu các thương hiệu nhập khẩu như Audi, BMW hay Porsche.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chưa công bố kế hoạch cụ thể triển lãm Vietnam Motor Show 2015. Trong khi đó, nhiều tin đồn cho rằng, các đơn vị nhập khẩu từng tham gia sự kiện ôtô Việt Nam 3 năm gần đây có thể tách ra, tổ chức riêng.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà nhập khẩu và phân phối Audi cho biết, Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô Việt Nam đã nhận được lời mời tham gia Vietnam Motor Show 2015 từ VAMA, nhưng hiện vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

 Vietnam Motor Show 2015 nhiều khả năng sẽ vắng mặt các thương hiệu ôtô nhập khẩu.

Câu chuyện các đơn vị nhập khẩu ôtô rời bỏ Vietnam Motor Show rộ lên từ cuối năm ngoái. Lý do được cho là xung đột về quyền lợi và vai trò của mỗi hãng khi tham gia triển lãm. Cách thức bố trí và bốc thăm thứ tự trình diễn của từng gian hàng trong nhiều năm cũng không làm các nhà nhập khẩu hài lòng. Chính vì thế, triển lãm riêng bình đẳng cho các thương hiệu nhập khẩu là điều những người đứng đầu các hãng xe này mong muốn.

"Đến 80% các thương hiệu nhập khẩu sẽ tách ra làm một triển lãm riêng. Năm đầu tiên có thể diễn ra tại Hà Nội và thời gian dự kiến vào tháng 10 tới", đại diện một đơn vị nhập khẩu tiết lộ. 

Sự xuất hiện của Audi, BMW, Renault hay Land Rover khiến Vietnam Motor Show thu hút khá nhiều khách tham gian. Trong 3 triển lãm gần nhất, tổng lượt khách đến triển lãm tăng dần từ 120.000 người (2012) lên 155.300 (2013) và gần 161.700 người vào năm ngoái. 

Triển lãm ôtô Việt Nam trải qua 10 năm tổ chức. Ở lần thứ 11 này, với động thái từ các nhà nhập khẩu nhiều khả năng triển lãm sẽ chỉ quy tụ các đơn vị thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). 

Xe sang, mẫu Tây tràn ngập Vietnam Motor Show 2014

Triển lãm ô tô Việt Nam 2014 chính thức khai mạc sáng 19/11 với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe sang, siêu xe, xe concept, bên cạnh những mẫu xe dân dụng mới nhất.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm