Toyota Việt Nam bác tin ngừng lắp ráp ôtô
Liên doanh Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất và tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ôtô tiềm năng.
217 kết quả phù hợp
Liên doanh Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất và tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ôtô tiềm năng.
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
Ngành xe hơi ở Việt Nam đang "gặp thời" nhờ lãi suất và lạm phát thấp, cộng thêm nhu cầu tiêu dùng của nhóm dân số giàu tăng vọt.
Thị trường ô tô cuối năm tăng nhiệt trở lại sau khi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bác tin đồn về khả năng giảm giá xe cả trăm triệu trong năm 2015.
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.
Từ đầu năm 2014 có thêm 3 thương hiệu xe đắt tiền ra mắt, lượng xe nhập khẩu liên tục tăng về số lượng, đây là những bằng chứng cho thấy mảng xe sang ở Việt Nam vẫn đang có rất nhi
Theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, đề án chiến lược công nghiệp ôtô VN sắp được phê duyệt có thể giúp đẩy lượng tiêu thụ ôtô trong nước ngang hàng với Malaysia.
Người VN đang trả đắt hơn gần 300 triệu đồng cho một chiếc xe ô tô so với các thị trường trong khu vực, theo Viện Nghiên cứu chiến lược và chính sách Công nghiệp, Bộ Công thương.
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Có thể thấy năm 2013 là năm mà xe hơi hạng sang đua nhau đổ vào Việt Nam. Những cái tên hãng xe hạng này giờ đây cứ nối dài ra: Audi, Mercedes, BMW, Porsche rồi thì đến Land Rover và sắp tới đây...
Với những chính sách ưu đãi về thuế, có khả năng lượng xe hơi nhập khẩu về Việt Nam từ các nước trong khối ASEAN, đặc biệt là từ Thái Lan, sẽ tăng đột biến trong vài năm tới.
Những diễn biến mới nhất cho thấy, định hướng chính sách phát triển công nghiệp ôtô vẫn còn chưa rõ ràng và thiếu thống nhất, khiến cho mong muốn giảm giá ô tô vẫn chỉ là giấc mơ.