Lý do Mỹ tăng thuế nhập khẩu cho pin và xe điện Trung Quốc
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
672 kết quả phù hợp
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Xe điện từ Trung Quốc đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam, quê hương của nhà sản xuất VinFast. Tuy nhiên, các đối thủ sẽ phải đối mặt hàng loạt thử thách.
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Chính phủ Trung Quốc đã nhanh chóng phản đối việc áp thuế mới của chính quyền Tổng thống Joe Biden và khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố chính sách thuế mới lên các ngành chiến lược của Trung Quốc, trong đó thuế xe điện tăng gấp 4 lần, lên mức 100%.
Mức thuế nhập khẩu không tưởng sắp được Mỹ áp dụng cho ôtô điện có nguồn gốc Trung Quốc.
Doanh số toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng 4, nhưng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt trong phần còn lại của năm 2024.
Trong 3 tháng đầu năm, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt hơn 5.800 chiếc, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến công bố chính sách thuế mới lên các ngành chiến lược của Trung Quốc như xe điện, thiết bị điện mặt trời.
Triển lãm Ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show ấn định thời gian và địa điểm tổ chức sau một năm vắng mặt.
Là thương hiệu xe xanh bán chạy nhất thế giới trong năm vừa rồi nhưng BYD vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Không ít thách thức đang chờ đợi BYD chinh phục.
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Tại Trung Quốc, các tài xế đang phải vật lộn để đối phó với thu nhập thấp, thời gian làm việc kéo dài và rủi ro về sức khỏe trong bối cảnh thị trường gọi xe bão hòa.
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Xe điện được dự báo sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong số các ôtô mới vào năm 2030.
Đường đua doanh số trong nhóm xe bán tải tại thị trường ôtô Việt Nam dường như là của riêng Ford Ranger khi mẫu xe này đang nắm giữ hơn 87% thị phần toàn phân khúc.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Số lượng xe nhập khẩu trong riêng tháng 3 chiếm gần một nửa tổng số ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong cả quý đầu năm.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Thế hệ tiếp theo của Toyota Corolla Cross tại thị trường Việt Nam được giảm giá bán, bên cạnh những thay đổi và nâng cấp về ngoại thất cũng như trang bị.