Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe Nhật sản xuất tại Mỹ - sức ép lên xe nội địa

Xe Nhật sản xuất tại Mỹ. Bấy nhiêu đã đủ nâng tầm thương hiệu xe Nhật khi chúng vẫn là xe được người Mỹ ưa thích.

Chúng ta có thể đã quá quen với ba hãng lớn đặt đại bản doanh ở Detroit, gồm Ford, General Motors, và Fiat Chrysler Automobiles. Thế nhưng, những hãng sản xuất xe tại Mỹ không chỉ có vậy.

Có thể điểm danh khá nhiều hãng xe không phải của Mỹ mà lại sản xuất xe ở Mỹ như Acura, Honda, Toyota, BMW, và Subaru. Trong số này, hãng xe Nhật chiếm đa số. Dưới đây là một số mẫu xe Nhật gây ấn tượng và có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với các mẫu xe mang thương hiệu Mỹ.

Acura NSX 2020

Có lẽ đây chính là ngạc nhiên lớn nhất. Ít ai nghĩ rằng siêu xe hybrid cao cấp Acura NSX lại được thiết kế và sản xuất tại Mỹ.

nhung mau xe Nhat san xuat tai My anh 10

Siêu xe NSX được chế tác tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất cao (PMC) của Acura ở Marysville, bang Ohio.

Tại đây, các kỹ thuật viên tay nghề cao gần như thực hiện mọi công đoạn bằng tay mà không có dây chuyền sản xuất. Chính đặc điểm này đã làm nên khác biệt của siêu xe thể thao Acura NSX.

Siêu xe của Acura được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.5L, công suất 500 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm. Kết hợp cùng động cơ điện, Acura NSX đạt tổng công suất tổng cộng 573 mã lực, mô-men xoắn 645 Nm, tăng tốc 0-96 km/h trong 3 giây.

Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 157.500 USD.

Acura TLX 2020

Mẫu sedan Acura TLX cũng được sản xuất tại Marysville, bang Ohio trên dây chuyền hiện đại. Acura thậm chí còn tính tới phương án giao cho PMC chế tác mẫu sedan này.

nhung mau xe Nhat san xuat tai My anh 11

Ý tưởng sản xuất thủ công sedan Nhật tại Mỹ nghe thật khác lạ và thu hút. Có lẽ vì thế Acura TLX luôn được khách hàng đánh giá cao.

Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh công suất 206 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp với dẫn động FWD và RWD. Bản động cơ V6 cho công suất 290 mã lực, đi cùng hộp số tự động 9 cấp, dẫn động SH-AWD (cơ chế riêng).

Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 33.995 USD.

Ít người để ý Acura là thương hiệu xe sang của Honda. Thương hiệu này có mặt tại Mỹ và Canada từ năm 1986, chuyên sản xuất xe sang và xe hiệu suất cao.

Honda CR-V 2020

Ngoài Canada, Honda Civic - mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe Nhật còn được sản xuất tại Mỹ. Honda CR-V cũng không chịu thua kém khi được sản xuất tại East Liberty, bang Ohio và Greensburg, bang Indiana.

nhung mau xe Nhat san xuat tai My anh 12

Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5L 4 xi-lanh công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm, mạnh hơn động cơ cũ (2.4L hút khí tự nhiên) 6 mã lực và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda CR-V giàu tính năng, lái thú vị và hiệu quả, được người Mỹ ưa chuộng. Giá khởi điểm của xe là 26.145 USD.

Honda Pilot 2020

Cũng như người anh em cỡ nhỏ, Honda Pilot được sản xuất tại Lincoln, bang Alabama cùng mẫu minivan Odyssey.

nhung mau xe Nhat san xuat tai My anh 13

Ban đầu Pilot nhắm chủ yếu tới thị trường Bắc Mỹ. Xe được sản xuất tại Alabama càng khiến cho nhiều người Mỹ ưa chuộng chúng hơn.

Honda Pilot 2020 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V6 3.5L, công suất 280 mã lực, mô-men xoắn 355 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, riêng bản đời cao Touring, Elite và Black Edition sử dụng hộp số tự động 9 cấp phức tạp hơn.

Giá khởi điểm của xe tại thị trường Mỹ là 34.645 USD, bản Touring từ 43.715 USD, Elite từ 49.215 USD, và Black Edition từ 50.715 USD.

Honda Ridgeline 2020

Xe bán tải là phương tiện thông dụng tại Mỹ nên không ngạc nhiên khi Honda Ridgeline, cùng đồng hương Toyota Tacoma và Tundra, được sản xuất tại quốc gia này.

nhung mau xe Nhat san xuat tai My anh 14

Ridgeline xuất xưởng cùng nhà máy với Pilot ở Lincoln. Bộ đôi xuất xưởng cùng nhau từ năm 2006 khi Ridgeline được giới thiệu tại thị trường Mỹ.

Xe được trang bị động cơ V6 3.5L cho công suất 280 mã lực, mô-men xoắn 355 Nm, đi cùng hộp số tự động 9 cấp, dẫn động tiêu chuẩn FWD, tùy chọn AWD.

Tại thị trường Mỹ, Honda Ridgeline 2020 có giá khởi điểm 34.995 USD.

Subaru Ascent 2020

Mẫu SUV lớn nhất của Subaru cũng là SUV 3 hàng ghế cỡ lớn mới nhất. Subaru Ascent được sản xuất tại Lafayette, bang Indiana cùng các mẫu xe Subaru khác.

nhung mau xe Nhat san xuat tai My anh 15

Cũng giống model trước, Ascent được trang bị hệ dẫn động toàn thời gian AWD, đạt chứng nhận an toàn 5 sao của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Mỹ (NHTSA).

Không giống các mẫu Subaru cũ, Ascent sở hữu không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 8 người ngồi.

Xe sử dụng động cơ 2.4L 4 xi-lanh, công suất 260 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm, đi cùng hộp số CVT 8 cấp. Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 31.995 USD.

Subaru Outback 2020

Outback là mẫu xe ăn khách nhất của dòng Subaru. Xe được sản xuất tại nhà máy ở Lafayette, bang Indiana.

nhung mau xe Nhat san xuat tai My anh 16

Thực chất đây là biến thể wagon của mẫu sedan Legacy, được trang bị hệ dẫn động tiêu chuẩn AWD, khoảng sáng ngầm xe tương đối, ngoại thất hầm hố.

Outback phù hợp với nhiều địa hình, đa dụng và từng được MotorTrend bình chọn là SUV của năm 2020.

Xe được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh phẳng cho công suất 182 mã lực, mô-men xoắn 238 Nm, hộp số CVT, dẫn động AWD. Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 28.895 USD.

Toyota Camry 2020

Vào đầu những năm 2010, Camry là xe mang phong cách Mỹ nhất mà người dùng xứ cờ hoa có thể sở hữu.

nhung mau xe Nhat san xuat tai My anh 17

Ngày nay, danh hiệu đó thuộc về Jeep, nhưng Camry vẫn có sự hiện diện rất mạnh mẽ tại Mỹ. Nhà máy chế tạo ôtô Toyota tại Georgetown, Kentucky đã sản xuất Camry từ năm 1988.

Toyota Camry 2020 sử dụng động cơ 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 203 mã lực, hoặc 206 mã lực với bản thể thao XSE.

Ngoài ra, còn bản động cơ V6 3.5L công suất 301 mã lực, bản hybrid kết hợp động cơ 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng với pin và động cơ điện cho công suất tổng cộng 208 mã lực.

Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 25.250 USD.

Ôtô Mỹ bỏ bê thị trường nội địa, xe Nhật - Hàn thắng lớn

Ford và Chevrolet bỏ bê mảng xe cỡ nhỏ tại Mỹ đã mang lại ưu thế lớn cho nhiều hãng xe châu Á.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motortrend

Bạn có thể quan tâm