Các hãng xe hơi và cuộc đua gay cấn chinh phục phái đẹp
Thay vì sản xuất các mẫu ôtô có thiết kế hầm hố, nam tính, nhiều hãng xe trong nước bắt đầu hướng tới khách hàng nữ. Đây là khách hàng tiềm năng chuộng các dòng xe nhỏ gọn.
232 kết quả phù hợp
Thay vì sản xuất các mẫu ôtô có thiết kế hầm hố, nam tính, nhiều hãng xe trong nước bắt đầu hướng tới khách hàng nữ. Đây là khách hàng tiềm năng chuộng các dòng xe nhỏ gọn.
Năm 2018, khi thuế nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, mức giá sau thuế của một số dòng xe có thể giảm, tuy nhiên giá lăn bánh khó giảm vì thuế trước bạ có thể tăng kịch trần 18%.
Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia tăng đột biến, dẫn đầu danh sách các quốc gia nhập khẩu ôtô vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm.
Ôtô tại Việt Nam đang có những chương trình giảm giá mạnh, với nhiều mẫu xe khác nhau. Phải chăng đây là thời điểm tốt để sắm một chiếc xế hộp.
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.
Trong tháng 3, Nissan bán được 591 chiếc X-Trail, tuy nhiên kết thúc tháng 4, mẫu xe này chỉ bán được 70 chiếc, tụt giảm 88% doanh số.
Khi thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về 0% năm 2018, Toyota Việt Nam có thể sẽ nhập khẩu dòng xe MPV Innova.
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.
Với các đợt giảm giá mạnh cùng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN bằng 0% vào năm 2018, người dùng kỳ vọng sẽ mua được ôtô giá rẻ, nhưng theo giới kinh doanh giá xe không giảm nhiều.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ còn 0%, giá xe được dự báo sẽ rẻ hơn nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn quyết định mua xe ngay thời điểm này.
Sáng 7/4, trong chuyến công tác tại Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan dây chuyền sản xuất tại nhà máy ôtô của Tập đoàn Hyundai Thành Công.
Hầu hết mẫu xe Hyundai bán chính hãng tại Việt Nam từ giữa năm 2017 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình thay vì nhập khẩu từ các thị trường Ấn Độ hay Hàn Quốc.
Cả trăm chiếc xe siêu sang từ Đức vừa đổ bộ về Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2017 khiến giá trị nhập khẩu tăng vọt, song khách hàng vẫn phải chờ đợi để nhận xe.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Ôtô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ôtô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ôtô “made in Việt Nam”.
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.