Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
338 kết quả phù hợp
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
KTM RC390 là mẫu môtô cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Ấn Độ. Chiếc xe này phù hợp với những người đang muốn chuyển tiếp lên những mô tô trên 600 phân khối.
Ferrari LaFerrari xuất hiện và di chuyển trên một con đường đất ở Mumbai trong một sự kiện quy tụ nhiều mẫu siêu xe đình đám.
Xe tay ga đã xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, tuy nhiên, chỉ đến khi Honda Việt Nam nhảy vào phân khúc này với sản phẩm Click, cuộc chiến xe tay ga mới chính thức bắt đầu.
Những chiếc xe backbone đình đám như Minsk, Win, Simson… từng là biểu tượng nam tính của thanh niên Việt Nam thập niên 90 của thế kỷ trước. Nhưng chúng biến mất một cách lặng lẽ.
Với những món đồ chơi hàng hiệu đắt tiền cùng cách phối hợp độc đáo, những chiếc xe này trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý mỗi lần xuất hiện.
Trong khi Honda có dòng xe SH cao cấp, thì hãng xe Ý Piaggio cung cấp khá nhiều lựa chọn xe Vespa ở phân khúc giá trên 60 triệu đồng.
Sở hữu kiểu dáng thể thao cùng động cơ mạnh mẽ hơn các mẫu xe số phổ thông, đồng thời là xe côn tay hiếm hoi trên thị trường, nên Yamaha Exciter rất thu hút người dùng trẻ.
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Những dòng ô tô giá rẻ 300 - 400 triệu ở thị trường Ấn Độ hay các nước Indonesia, Malaysia đang tìm đường vào Việt Nam. Cơn sóng xe giá rẻ sắp đến trên thị trường ô tô?
Những mẫu sportbike cỡ nhỏ đang được người dân tại Indonesia sử dụng làm phương tiện đi bán hàng rong kiếm sống từng ngày.
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Honda PCX 125, Suzuki EN150A hay Yamaha FZ150i có thiết kế khá đặc biệt, chỉ phù hợp với một nhóm nhỏ khách hàng chứ không dành cho số đông.
Sính hàng ngoại, chuộng hình thức, xem nhẹ tiện nghi và các tính năng an toàn là những nét đặc trưng khi đi mua ô tô của người Việt.
Những “ông lớn” trong ngành xe máy tại Việt Nam đang nỗ lực đưa ra những sản phẩm xe máy có giá rẻ hơn mà chất lượng không bị giảm đi.
Người thuê phải trả 30 triệu đồng cho 8 tiếng để lái chiếc Lamborghini Gallardo, 15 triệu cho một Bentley. Trong khi tại Mỹ, mỗi tháng bạn chỉ phải trả khoảng 3.000 USD.
Một số doanh nghiệp trong nước thừa nhận thị trường đồ chơi trẻ em vẫn còn dư địa rất lớn song ít doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, vì nhiều lý do.
Giá thành cao, điều kiện giao thông không đảm bảo... là những điểm hạn chế mà những người chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam đang phải chấp nhận khi theo đuổi đam mê của mình.
Mẫu xe côn tay MSX 125 giá chỉ 59,9 triệu, thấp hơn bản nhập ngoài thị trường khoảng 10 triệu, Vision mới giá nhỉnh hơn một chút so với bản cũ còn Blade 110 giá chỉ từ 18,1 triệu.
Mẫu Camry 2.4G đời 2008, đã lăn bánh gần 8 vạn km, có tương xứng với giá bán khoảng 750 - 780 triệu VND không?