Cháy hàng ôtô sang: Dân Việt chơi hoang thời khó
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
167 kết quả phù hợp
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Tuy chưa ra mắt, mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được dự đoán sẽ phải đối đầu với không ít đối thủ nặng ký từ những ông lớn đến từ Nhật Bản là Honda và Suzuki.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Những dòng ô tô giá rẻ 300 - 400 triệu ở thị trường Ấn Độ hay các nước Indonesia, Malaysia đang tìm đường vào Việt Nam. Cơn sóng xe giá rẻ sắp đến trên thị trường ô tô?
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Thêm nhiều hãng mô tô vào Việt Nam, chính sách thi bằng A2 được nới lỏng, xuất hiện nhiều lựa chọn với xu hướng bình dân hóa… là những yếu tố sẽ khiến mô tô xuất hiện nhiều hơn.
Sính hàng ngoại, chuộng hình thức, xem nhẹ tiện nghi và các tính năng an toàn là những nét đặc trưng khi đi mua ô tô của người Việt.
“So sánh mực nhập khẩu giá rẻ từ Đài Loan, Hàn Quốc với mực của Việt Nam không khác gì so thứ phẩm với đặc sản. Mực ở Đài Loan ăn như khoai sống, không có độ giòn, ngọt, thơm".
Bajaj Discover 150 là mẫu xe côn tay mới ra mắt tại Ấn Độ, giá bán từ 850 USD, sử dụng động cơ 150 phân khối.
Phải vào vai khách hàng tìm mua một chiếc xe Trung Quốc đã qua sử dụng mới thấy được phần nào câu chuyện của những người đã và đang sử dụng các loại xe này.
Các xe tải nhập khẩu từ Trung Quốc vào thị trường nội địa gồm đủ các chủng loại, từ xe tải có thùng, xe sát xi (không thùng), đến xe đầu kéo...
Mẫu sportbike “ăn khách” của Yamaha vừa bất ngờ xuất hiện tại một đại lý chính hãng của Yamaha ở Hà Nội. Xe được bán với mức giá 105 triệu đồng.
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Mẫu xe côn tay của Suzuki sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 10/1, với giá 46,9 triệu đồng.
Mẫu xe tay ga thể thao cỡ lớn của Piaggio Việt Nam được trang bị động cơ tiên tiến, tích hợp nhiều tiện ích và có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với xe nhập khẩu.
Vespa Primavera sẽ là mẫu xe thay thế cho dòng xe LX tại thị trường Việt Nam, bên cạnh sự xuất hiện của mẫu Vespa GTS 125 3V i.e.
Giá xe máy, mô tô phân khối lớn ở Việt Nam quá cao. Đó là nhận định chung của những người yêu xe, đang sở hữu xe hay những người còn đang mơ về chúng.
Lượng bán xe thấp, mẫu xe không còn phù hợp với chiến lược kinh doanh, tạm dừng sản xuất do vướng mắc thuế, thiếu linh kiện sản xuất… là những lý do khiến nhiều mẫu ô tô lặng lẽ ra đi.
Tới 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực AFTA sẽ về 0%. Khi đó, xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe lắp ráp trong nước.