Thị trường xe hơi 2018 - đầy biến động, có khởi sắc
Thị trường xe hơi Việt Nam trải qua một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
1.002 kết quả phù hợp
Thị trường xe hơi Việt Nam trải qua một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
Chủ thẻ có thể được tặng đến 500 lít xăng một năm, tương ứng 5 lít xăng cho mỗi 10 triệu đồng chi tiêu tích lũy, có thể quy đổi thành phí thường niên, tiền mặt hoặc quà tặng.
Tính đến giữa tháng 12, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cả nước đã nhập về trên 72.650 xe nguyên chiếc. Ước tính, tổng giá trị xe nhập về đã đạt trên 1,64 tỷ USD.
Danh sách những chiếc xe bán chậm nhất tháng 11 tiếp tục xuất hiện những gương mặt quen thuộc như Suzuki Ertiga, Chevrolet Aveo hay Isuzu D-Max.
Nhiều hãng xe như Mazda, Volkswagen hay Peugeot tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá trong tháng 12 nhằm kích cầu thị trường.
Số lượng xe nhập khẩu từ Đức vào Việt Nam trong tuần này tăng mạnh nhất kể từ đầu năm và chỉ xếp sau Thái Lan. Trong khi số ôtô từ thị trường quen thuộc Indonesia lại giảm mạnh.
Phân khúc xe hạng B về cuối năm càng thêm sôi động khi xuất hiện những sản phẩm mới, nhập khẩu nguyên chiếc, cạnh tranh quyết liệt, mang lại thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Số lượng ôtô nhập về Việt Nam tăng mạnh 36% so với tuần trước đó, nguyên nhân do càng về cuối năm, các đại lý đẩy mạnh nhập hàng trả xe khách đã đặt cọc trước dịp Tết.
Thị trường VN đang có nhiều thay đổi lớn. Trong đó, hàng loạt mẫu mới như Toyota Wigo hay sự tăng trưởng mạnh mẽ của Hyundai Accent đã khiến top 10 xe bán chạy có nhiều biến động.
Bình quân những tháng gần đây, đều có hàng nghìn ôtô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam, tuy nhiên, thị trường trong nước lại trong tình trạng khan hiếm.
Nghịch lý thuế nhập khẩu liên tục giảm nhưng giá ôtô về Việt Nam không rẻ hơn, thậm chí tăng được các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi với Bộ trưởng Công Thương.
Theo nhiều tổ chức quốc tế, tầng lớp siêu giàu Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới. Cùng với đó, các thói quen tiêu dùng xa xỉ cũng ngày một phổ biến hơn.
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam vẫn chủ yếu xuất xứ từ Indonesia và Thái Lan. Tuần vừa qua lượng xe nhập từ Indonesia là 673 chiếc, còn Thái Lan là 608 chiếc.
Tại châu Á, VinFast không phải là thương hiệu xe hơi duy nhất đi theo mô hình sản xuất xe hơi bằng những thành phần quan trọng nhất đến từ BMW.
Chung tham vọng nội địa hóa ngành công nghiệp sản xuất ôtô nhưng các quốc gia Đông Nam Á đã chọn những hướng phát triển khác nhau.
Chỉ trong tháng 9, thị trường ôtô nhập khẩu đón 5 cái tên hoàn toàn mới gồm 3 mẫu xe Toyota, Honda HR-V và BMW X2.
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước do bắt đầu vào mua thấp điểm trong năm.
Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD.
Khi các hãng xe chưa có hàng, thì các đại lý tư nhân đã nhập về những mẫu xe mới để phục vụ người dùng trong nước với mức giá khá cao.