Thị trường ôtô Việt Nam tụt hạng trong khu vực Đông Nam Á
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
1.645 kết quả phù hợp
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Xu hướng lựa chọn ôtô dưới 700 triệu đồng vẫn thịnh hành tại Việt Nam khi có đến 7/10 mẫu xe bán chạy nhất quý I có giá niêm yết khởi điểm thấp hơn mức trên.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Nhiều mẫu xe sản xuất trong năm 2022 được hãng và đại lý triển khai chương trình ưu đãi với trị giá hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, lượng xe đời cũ này hiện còn rất hạn chế.
Chính sách bảo hành tiêu chuẩn của Mazda tại châu Âu được mở rộng thành 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Theo truyền thông Malaysia, từ tháng 7, TC Services Vietnam - công ty con của Tan Chong Motor - sẽ không còn quyền nhập khẩu và phân phối xe MG tại thị trường Việt Nam.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Các phiên bản của Honda Vario 160 được bán dưới giá đề xuất từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, có trường hợp lên đến 6 triệu đồng.
Dây chuyền sản xuất Suzuki Jimny ở Ấn Độ sẽ chỉ bắt đầu từ tháng 4 trước khi quá trình bàn giao xe cho khách hàng được khởi động từ tháng 5.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Từ 1/4, xe nhập khẩu tại Ấn Độ sẽ được áp mức thuế mới, bao gồm xe máy, ôtô và ôtô điện.
Nhiều doanh nghiệp bán xe cho biết tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do các chính sách liên quan đến tài chính, tiền tệ...
Bên cạnh việc tăng cường 167 CSGT cho các trung tâm đăng kiểm của ngành GTVT, Bộ Công an cho biết sẵn sàng chi viện hạ tầng để kiểm định xe dân sự khi có yêu cầu.
Cả khách hàng lẫn đại lý đều đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.