Trung Quốc đang vung tiền vẽ ‘đường lưỡi bò’ khắp nơi
Những chiến dịch quảng bá “đường lưỡi bò” không diễn ra riêng lẻ, và cũng chưa cho thấy có dấu hiệu nào Trung Quốc sẽ dừng lại. Cảnh giác với Bắc Kinh không bao giờ là thừa.
583 kết quả phù hợp
Trung Quốc đang vung tiền vẽ ‘đường lưỡi bò’ khắp nơi
Những chiến dịch quảng bá “đường lưỡi bò” không diễn ra riêng lẻ, và cũng chưa cho thấy có dấu hiệu nào Trung Quốc sẽ dừng lại. Cảnh giác với Bắc Kinh không bao giờ là thừa.
Vì sao 500 xe nông sản Việt Nam bị 'tắc' ở cửa khẩu Tân Thanh?
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã kiểm tra tình trạng khoảng 500 xe nông sản Việt Nam bị “tắc” ở Lạng Sơn, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp để đẩy nhanh việc thông quan.
Gỡ bản đồ có 'đường lưỡi bò' trên xe Trung Quốc bán tại Việt Nam
Nửa ngày sau bài viết của Zing.vn, một đơn vị phân phối ôtô Trung Quốc tại Việt Nam đã có văn bản xin lỗi khách hàng và thông báo gỡ bỏ ứng dụng bản đồ có "đường lưỡi bò".
Bản đồ trên ôtô Trung Quốc bán tại Việt Nam xuất hiện đường lưỡi bò
Các mẫu xe Zotye như T600 hay Z8 đang bán tại thị trường Việt Nam xuất hiện đường lưỡi bò trên bản đồ định vị.
Việt Nam nhập gần 100.000 ôtô nguyên chiếc từ đầu năm
Tính đến hết tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 95.929 ôtô nguyên chiếc các loại, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Khách hàng e dè với ôtô Trung Quốc
Trong bối cảnh ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam với số lượng lớn, có phần lấn át xe lắp ráp trong nước, các hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.
Phát hiện 13 tấn pháo trên xe container
13 tấn pháo nổ được phát hiện trong thùng xe container chứa hành tây khi đang làm thủ tục ở cửa khẩu.
Mua xe Trung Quốc Zotye T600, chạy 2 năm bán lỗ 260 triệu đồng
Có mức giá ngang Suzuki Ertiga 2019 nhưng Zotye T600 2017 có ngoại hình khá giống các mẫu xe sang như Range Rover hay Audi Q5.
Giấc mơ xe chạy năng lượng mới ở Trung Quốc tan tành
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.
Gần 12.000 ôtô nhập về Việt Nam trong tháng 7
Sau tháng 6 có dấu hiệu giảm sút, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7 vừa qua đã tăng trở lại, đạt tổng cộng 11.609 xe.
Xe Trung Quốc thất thế ngay trên sân nhà
Đầu tư mạnh tay cho xe điện trong vài năm trở lại đây xem ra là bước đi thiếu khôn ngoan của các hãng xe Trung Quốc.
Xe máy nhái kiểu dáng tái xuất
Nhiều người tiêu dùng cảm thấy khó chịu với những chiếc xe nhái kiểu dáng nhưng vẫn mua vì quá rẻ.
Thu giữ 1.120 bánh ngọt nhân trứng nhập lậu từ Trung Quốc vào Lạng Sơn
Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã thu giữ lô hàng 1.120 cái bánh dẻo và bánh nhân trứng nguồn gốc Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ liên quan.
Tan Chong mở đường cho xe Trung Quốc vào VN sau khi chia tay Nissan
Tập đoàn Tan Chong đã ký thỏa thuận hợp tác với hãng xe lớn nhất Trung Quốc SAIC để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai.
Ôtô Trung Quốc sau 10 năm sử dụng còn lại những gì?
Sau gần 10 năm lăn bánh, xe không được sử dụng nhiều, đèn xe đã bị ố, một số chi tiết còn lại khá ổn.
Hải quan nói gì về cơ sở xử lý vụ giả mạo xuất xứ liên quan Asanzo?
Dẫn nhiều ý kiến cho rằng không đủ pháp lý xử lý vi phạm trong giả mạo xuất xứ hàng hóa liên quan đến Asanzo, Tổng cục Hải quan khẳng định đơn vị sẽ làm sâu và có đủ cơ sở.
Ôtô Trung Quốc ở VN - giá rẻ, thiết kế chắp vá xe sang
Ôtô Trung Quốc đang có một khoảng nhỏ trong thị phần ôtô Việt nhờ giá rẻ, ngoại hình "cóp nhặt" từ các mẫu xe sang và trang bị nhiều tính năng.
Ôtô nhập khẩu về Việt Nam cao kỷ lục, gấp 6 lần năm 2018
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.
Ôtô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, thu hải quan tăng đột biến
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, số thu hải quan 6 tháng đầu năm nay đạt trên 170.000 tỷ đồng, tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái nhờ số thu cao từ ôtô và dầu thô.
Đình chiến thương mại đẩy TQ khỏi ngôi vị 'công xưởng thế giới'
Các công ty đa quốc gia có khả năng tiếp tục chuyển ít nhất là các công đoạn cuối của chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc.