Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe ôm cưỡng đoạt tài sản của gái massage

Cô gái làm nghề massage vay của người chạy xe ôm 20 triệu đồng, mỗi ngày phải trả lãi suất "cắt cổ" lên tới 600.000 đồng.

Ngày 28/9, Cơ quan CSĐT công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hồng Vũ (37 tuổi), Võ Thanh Tú (30 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Khanh (27 tuổi, trú tỉnh hậu Giang) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vũ đến Vũng Tàu hành nghề xe ôm tại các khu vực gần biển. Khách của Vũ chủ yếu là các cô gái làm việc ở các tiệm massage, phục vụ khách sạn. Hàng ngày Vũ đưa đón các cô gái này từ nhà trọ đến nơi làm việc. Không chỉ những vậy mà xe ôm này còn phục vụ mua cơm ăn, nước uống khi các cô có nhu cầu.

Vũ (phải) cùng đồng bọn bị công an bắt giữ.

Theo lời khai của Vũ, khi biết nhiều cô gái thường đi vay với lãi suất “cắt cổ” để tiêu xài nên cũng về gom tiền cho vay.

Đầu năm 2013, chị Trần Thị Thúy (24 tuổi, trụ Hậu Giang, làm nghề massage) nhờ Trần Thị Kim Loan (34 tuổi, trú TP.Vũng Tàu) đưa đến gặp Vũ để vay 20 triệu đồng với lãi suất 600.000 đồng/ngày. Do chị Thúy không có tiền trả đúng hạn, Vũ đã gọi điện cho Loan yêu cầu gặp “con nợ” để giải quyết.

Khi Loan đến gặp Thúy đòi nợ cho Vũ thì giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Một ngày sau đó, Vũ và Loan đã đến lấy chiếc xe máy Attila của chị Thúy. Nạn nhân sau đó vay được 5 triệu đồng rồi cùng một bạn trai đến quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Vũng Tàu) để trả cho Vũ. Nhận được tiền, "chủ nợ" gọi cho Tú mang xe máy ra trả chị Thúy. Tuy nhiên, 2 người bắt nạn nhân viết giấy nhận nợ và giữ giấy tờ chiếc xe và CMND của bạn trai chị Thúy.

Trưa ngày 28/9, Vũ và Khanh lại đến nơi làm việc của Thúy để đòi nợ. Do cô gái chưa có tiền để trả, Vũ đã đánh vào mặt nạn nhân. Chị Thúy đã gọi bạn trai đến can thiệp, nhưng cũng bị đuổi đánh. Hai nạn nhân phải bỏ chiếc xe lại để chạy thoát thân. Vũ và Khanh lấy chiếc xe máy đưa về phòng trọ.

Sau khi nhận được trình báo, công an TP.Vũng Tàu tiến hành điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của Vũ và đồng bọn. Cùng ngày cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp Vũ, Khanh và Tú để phục vụ công tác điều tra. 

T.Hoài - Kiều Ngân

Bạn có thể quan tâm