Xe tải Trung Quốc tràn vào Việt Nam
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
455 kết quả phù hợp
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Do chở quá tải, khi đang xuống dốc, bất ngờ hệ thống nhíp sau bên phụ của chiếc xe tải bị gãy, thùng xe nghiêng về phía bên phải đường, gây tắc nghẽn giao thông nhiều giờ liền.
Nhiều ngày qua, người dân đi trên đường 218, Lê Duẩn, quốc lộ 1A (TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) chứng kiến nhiều xe reo chuyên tời gỗ quá khổ ngông nghênh trên đường.
Không chỉ bị tài xế xe tải hất tung lên mũi xe, nhân viên TTGT còn bị cắn vào tay khi phát hiện tài xế có ý định tông vào xe container phía trước trong lúc chạy.
Hàng chục xe ben có thùng cơi nới đứng xếp hàng ken cứng, có xe rú ga vượt qua ổ ga, lốp xe in hằn dưới lòng đường, xe được cơi nới bằng tấm sắt, chở đầy khối cát đá khổng lồ.
Cứ khi trời tối, hàng trăm chiếc xe tải từ trong các gara, bãi đất trống, cây xăng bắt đầu rục rịch rời chỗ ẩn nấp và tràn ra trục đường chính.
Từ những diễn biến tâm lý, bà Tuyết nhận định chồng bà chưa chuẩn bị cho chuyện tự tử vì không có dấu hiệu hoang mang, buồn rầu.
Đây là chiếc xe nằm trong bộ 3 chiếc gồm: xe cứu hộ, xe cứu nạn và máy xúc có giá khoảng 30 tỷ mà Tổng cục Đường bộ trang bị để xử lý phương tiện quá tải.
Xe đặc chủng trị giá 13 tỷ đồng được tỉnh Hà Tĩnh sử dụng để "bắt" xe quá tải trên quốc lộ. Song, dường như hoạt động của đoàn thanh tra dường như bị theo dõi nên hiệu quả thấp.
Ông Lê Đình Trọng bị bắt để điều tra hành vi nhận tiền của các tài xế để cho xe quá tải trọng vượt qua trạm cân mà không xử lý.
Cơ quan chức năng xử lý hàng nghìn trường hợp xe "hổ vồ" vi phạm mỗi tháng, thế nhưng một số xe quá tải vẫn ngang nhiên hoành hành giữa thủ đô Hà Nội.
Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành địa phương cần tăng cường các giải pháp, bằng mọi cách kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2014 xuống dưới 9.000 người
Sau hiệu lệnh chớp sáng bằng đèn pin trên tay CSGT, từng xe dừng lại, lái xe nhanh chóng chạy đến xuất trình giấy tờ. Chỉ sau 5 giây kiểm tra bằng tay, CSGT trả lại giấy tờ.
Dù chẳng thông báo lỗi nhưng các CSGT đòi phạt ông 1,5 triệu đồng, giam xe 10 ngày. Sau đó, CSGT yêu cầu ông nộp phạt tại chỗ 750.000 đồng thì cho đi.
Tài xế bước xuống, lóng ngóng chạy ngược về đuôi xe rồi đi vòng đến nơi một CSGT đã đứng đợi. Vị CSGT “rút ruột” một “cái gì đó” ở trong giấy tờ tài xế vừa đưa rồi trả lại ngay.
Hàng loạt xe hổ vồ nâng thùng trái phép xếp hàng đợi đến lượt cắt gọt. Bên trong xưởng ngổn ngang những khung thép bị cắt bỏ.
Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về nội báo cáo gửi Bộ GTVT phản ánh "CSGT Hòa Bình dẫn xe quá tải né trạm cân".
Tổng cục Đường bộ cho rằng một số CSGT Hòa Bình dẫn xe quá tải tránh trạm cân, đi vào chỗ khuất; GĐ Công an tỉnh Hòa Bình, thiếu tướng Bùi Đức Sòn đang đề nghị cung cấp bằng chứng.
Khi tổ kiểm tra yêu cầu dừng xe để đưa vào trạm cân thì tài xế đâm thẳng vào tổ liên ngành, làm 1 cảnh sát bị thương và hỏng xe công vụ rồi bỏ chạy.
Đã gần 4 năm nay người dân ở xã Đào Xá, Thanh Thủy, Phú thọ phải sống trong cảnh khói bụi và đi trên những con đường lậy lội.