Rừng bê tông ven biển Nha Trang trong cơn thoái trào của condotel
Bùng nổ condotel giai đoạn 2016-2017 với hàng chục nghìn phòng khách sạn được xây dựng ven biển Nha Trang. Khi condotel thoái trào, thành phố biển đã không còn như trước.
455 kết quả phù hợp
Bùng nổ condotel giai đoạn 2016-2017 với hàng chục nghìn phòng khách sạn được xây dựng ven biển Nha Trang. Khi condotel thoái trào, thành phố biển đã không còn như trước.
Thực trạng xe quá tải ngang nhiên hoạt động, né tránh lực lượng xử phạt ngày càng hoành hành. Nguyên nhân do các tài xế luôn có chim mồi bảo kê, tiếp tay.
Chủ doanh nghiệp vận tải ở Hà Nam bị tổ công tác Cục CSGT phạt 30 triệu đồng còn tài xế bị phạt 6 triệu vì điều khiển xe chở quá tải.
Câu chuyện cô gái gửi xe nhầm ở hầm của shop thời trang tại TP.HCM bị đòi phí 200.000 đồng đang khiến dân mạng bất bình.
Tự giới thiệu quen với CSGT hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, Phương nhận gần 1,7 tỷ đồng của 6 doanh nghiệp với lời hứa bảo kê cho xe quá tải của các đơn vị này.
Hơn 1 km đê chắn sóng ở xã Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) bị nứt sau thời gian ngắn sử dụng. Cơ quan chức năng lo ngại sự cố nguy hiểm dễ xảy ra mùa mưa lũ năm nay.
Khả năng chịu tải của cầu Tân Nghĩa ở Đồng Tháp chỉ 8 tấn nhưng tài xế cho ôtô nặng khoảng 30 tấn chạy qua nên bị sập.
Cơ quan chức năng nhận định cầu Tân Nghĩa (Đồng Tháp) sập do ôtô quá tải. Tuy nhiên, chuyên gia cầu đường cho rằng có thể đây không phải là nguyên nhân duy nhất.
Phát hiện xe quá tải, CSGT yêu cầu tài xế xuống xe kiểm tra, tuy nhiên tài xế này đóng chặt cửa cố thủ trong cabin suốt 3 giờ.
Được nghỉ lễ dài 5 ngày, nhiều người tận dụng khoảng thời gian này đi du lịch, nghỉ mát dẫn đến các bãi biển như Sầm Sơn, Nha Trang, Vũng Tàu... bị quá tải.
Những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, hàng chục nghìn người đổ về bãi biển Cửa Lò (Nghệ An). Nhiều khách sạn cháy phòng, giao thông ùn ứ, các dịch vụ kinh doanh trên biển nở rộ...
Nghỉ lễ luôn là dịp sinh viên, người đi làm phải khổ sở tìm những chuyến xe rời thành phố về quê.
Từ giữa năm 2018 đến nay, xe quá tải chở vật liệu xây dựng liên tục chạy qua phường Quảng Vinh (Sầm Sơn, Thanh Hóa). Cũng từ đây, hàng chục nhà dân hai bên đường bị rạn nứt.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
"Vụ cao tốc 34.500 tỷ đồng mới khai thác đã hỏng đang gây bức xúc dư luận nên sẽ được đưa ra diễn đàn Quốc hội, chất vấn Bộ GTVT về vấn đề này", ông Nguyễn Bá Sơn nói.
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể ký quyết định thanh tra đột xuất đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bắt đầu từ 16/10.
Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân, đơn vị để xảy ra hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trách nhiệm lớn nhất trong việc cao tốc 34.500 tỷ bị hỏng là đơn vị thi công vì không làm đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, thậm chí có khả năng bớt xén, thay đổi vật liệu.
Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC do chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới thông xe đã xảy ra hỏng mặt đường và trách nhiệm của đơn vị thi công.