Trung Quốc siết quản lý xuất khẩu ôtô cũ
Cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ tăng cường quản lý hoạt động xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng, giải quyết tình trạng "xe cũ đi 0 km" tràn sang các thị trường quốc tế.
639 kết quả phù hợp
Cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ tăng cường quản lý hoạt động xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng, giải quyết tình trạng "xe cũ đi 0 km" tràn sang các thị trường quốc tế.
Việc Mỹ - Việt Nam tuyên bố đạt thỏa thuận thuế quan thúc đẩy hàng loạt quốc gia khác như Ấn Độ, Nhật Bản hay Thái Lan nỗ lực đàm phán để đi đến kết quả cuối cùng trước thời hạn 9/7.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Với một số linh kiện sản xuất tại Mỹ, Liberty Phone sở hữu cấu hình thấp, không chạy Android và giá bán 2.000 USD.
Việc BYD cắt giảm sản xuất và hoãn mở rộng nhà máy cho thấy đà tăng trưởng nóng của thị trường xe điện Trung Quốc đang đối mặt với dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên.
Sản lượng toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc lập đỉnh trong năm 2024, tuy nhiên sức mua thực dường như chưa thể tăng trưởng song hành.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hãng xe năng lượng mới Trung Quốc đã mang hàng chục nghìn ôtô đến Brazil, khiến ngành công nghiệp ôtô quốc gia này lo ngại.
Nhà máy đầu tiên của VinFast tại Ấn Độ đã dần hoàn thiện, đại lý đã bắt đầu treo biển, còn 2 tân binh VF 6 và VF 7 được kỳ vọng sẽ sớm đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ Bharat NCAP.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
Trụ sở toàn cầu của Nissan tại Yokohama (Nhật Bản) có thể bị bán vào khoảng tháng 3/2026.
Dù đã chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc về châu Âu, Volvo vẫn không thoát khỏi mức thuế nhập khẩu qua Mỹ của chính quyền Donald Trump.
BYD Seagull đặt chân vào thị trường châu Âu với tên gọi mới và giá bán mới, cao hơn gấp đôi số tiền mà khách hàng Trung Quốc phải trả.
Nhờ trào lưu từ người nổi tiếng, ham muốn sưu tầm và độ hiếm có, ảnh phim xé đã bất ngờ hồi sinh tại thị trường tỷ dân. Giá tăng gấp 60 lần, được ví đắt đỏ như rượu Mao Đài.
BYD là hãng xe nước ngoài đầu tiên phát triển một mẫu kei-car, tuân thủ các quy định về dòng xe đặc biệt này tại Nhật Bản.
Trong khi các tập đoàn công nghệ tiếp tục áp đảo về lợi nhuận ở Mỹ thì tại Việt Nam, ngành ngân hàng là số 1. Còn Trung Quốc cũng đang ra sức thay đổi.
Sạc siêu nhanh có thể ảnh hưởng đến mức độ lão hóa của bộ pin. Việc sử dụng sạc siêu nhanh quá thường xuyên cũng có thể khiến chủ xe điện tại Trung Quốc bị từ chối bảo hành với bộ pin.
Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc khẳng định siêu xe đầu tiên của mình sẽ tốt hơn Ferrari SF90 Stradale, cho biết theo đuổi tiêu chí giá rẻ.
Nhà máy BYD ở Campuchia sẽ lắp ráp ôtô điện từ linh kiện, phụ tùng nhập khẩu với công suất dự kiến 10.000 xe/năm.
Quân đội Nga đang tăng cường mạnh sử dụng các đội nhỏ đi xe máy và môtô bốn bánh trên tiền tuyến ở Ukraine khi lên kế hoạch cho các cuộc tấn công mới của chiến dịch Xuân Hè, theo quân đội Ukraine...