BYD xây thêm nhà máy gần châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ được BYD lựa chọn làm địa điểm cho nhà máy sản xuất ôtô tiếp theo bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
546 kết quả phù hợp
BYD xây thêm nhà máy gần châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ được BYD lựa chọn làm địa điểm cho nhà máy sản xuất ôtô tiếp theo bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Các hãng xe làm gì khi châu Âu áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu bổ sung cao nhất 37,6% đã được Ủy ban châu Âu áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này khiến các nhà sản xuất ôtô đang phải đau đầu với chiến lược kinh...
Ôtô điện Tesla lần đầu vào đội xe công Trung Quốc
Ngoài Tesla Model Y và Volvo XC40, toàn bộ lô xe còn lại trong đội xe công của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đều là sản phẩm ôtô điện của các hãng nội địa.
BYD đạt cột mốc doanh số 1.000 xe tại Indonesia
Hãng xe điện Trung Quốc sớm chạm cột mốc doanh số 1.000 xe tại Indonesia dù chỉ bắt đầu bán xe điện cho khách hàng nước này từ đầu năm 2024.
Ôtô Trung Quốc sẽ nắm một phần ba thị phần toàn cầu
Ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc được dự báo sẽ sớm sở hữu những cái tên định hình thị trường xe toàn cầu.
Thị trường xe điện Đông Nam Á - VinFast đứng thứ nhì
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
Hãng xe bị phạt nặng vì bán ôtô Trung Quốc ‘đội lốt’ xe Italy
DR Automobiles bị phạt gần 6,5 triệu USD với cáo buộc đã có những hành vi thương mại không công bằng, gây hiểu lầm về nguồn gốc của xe.
Thị trường ôtô tại Nga phục hồi nhờ xe Trung Quốc
Ôtô Trung Quốc là nhân tố chủ chốt trong đà phục hồi của thị trường ôtô ở Nga. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc cũng được cho là mối đe dọa đến ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Dù chịu thuế cao tại châu Âu, BYD vẫn lãi đậm
Mỗi chiếc xe điện được BYD bán ra tại châu Âu sẽ thu về mức lợi nhuận gấp 10 lần so với ở quê nhà.
Châu Âu chính thức áp thuế với ôtô Trung Quốc, cao nhất 38,1%
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Thêm một hãng xe Trung Quốc 'xâm chiếm' Đông Nam Á
Lô xe đầu tiên của Zeekr đã lăn bánh khỏi nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và chuẩn bị giao đến tay khách hàng tại Malaysia và Indonesia từ quý III năm nay.
Suzuki đóng nhà máy ở Thái Lan, Swift và Ciaz tại VN chưa rõ số phận
Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy hiện tại ở Thái Lan để tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm sản xuất khác.
Khó khăn bao phủ ngành xe điện Trung Quốc
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Áp thuế nhập khẩu 30%, châu Âu vẫn lo ôtô điện Trung Quốc tràn vào
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
BYD sẽ cung cấp xe bus điện cho London
Chính quyền London hướng đến mục tiêu điện hóa 100% đội xe bus vào năm 2030.
Xe điện liên doanh Honda với Dongfeng - nhỏ gọn, chạy gần 520 km
Sedan điện Lingxi L sẽ là sản phẩm thuần điện đầu tiên của liên doanh Honda-Dongfeng, dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Động thái gây ngỡ ngàng của Tesla tại Trung Quốc
Tesla đã cắt giảm sản lượng Model Y tại Gigafactory Thượng Hải để đối phó với những diễn biến bất lợi tại thị trường Trung Quốc.
Hãng xe Trung Quốc hoãn ra mắt ôtô điện vì thiếu trạm sạc nhanh
Các mẫu SUV thuần điện của Li Auto sẽ chưa thể được giới thiệu đến khách hàng trong năm 2024 như kế hoạch ban đầu.
Thổ Nhĩ Kỳ - cửa ngõ để các hãng xe Trung Quốc 'xâm chiếm' châu Âu
Vị trí cửa ngõ giữa châu Á với châu Âu khiến Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc trong nỗ lực chinh phục thị trường xe ở lục địa già.
Làn sóng xe điện vẫn phát triển dù doanh số giảm
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.