'Lái xe điên' gây chết người: Do học một đằng, lái một nẻo
Một trong những nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ "lái xe điên" gây tai nạn thời gian qua do sự thiếu thực tế trong đào tạo.
121 kết quả phù hợp
Một trong những nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ "lái xe điên" gây tai nạn thời gian qua do sự thiếu thực tế trong đào tạo.
Phanh tay được thiết kế giúp giữ xe đứng cố định khi đỗ xe. Mặc dù ít được sử dụng hơn các hệ thống phanh khác nhưng phanh tay cũng khá quan trọng.
“Két!”... “Xoẹt!”... “Rầm!”... tình trạng té xe như cơm bữa ở Sài Gòn, Hà Nội là chuyện thường diễn ra. Có phải chạy xe càng lớn càng dễ bị tai nạn?
Cách lái xe số tự động không phức tạp như xe với hộp số sàn và việc tích lũy kinh nghiệm càng nhiều trong quá trình lái sẽ giúp bạn học cách an toàn hơn khi vận hành.
Hiện tượng xe đột ngột tăng tốc, hay còn gọi là "xe điên" là điều mọi người lái luôn lo sợ, tuy nhiên chỉ cần bình tĩnh và xử lý theo 3 bước sau, bạn sẽ thoát được nguy hiểm.
Để tránh những tình huống va chạm, tai nạn không đáng có khi lùi xe, những bước dưới đây rất cần lưu tâm, không chỉ đối với những tài xế mới.
Mất phanh là nguyên nhân thường được nhắc khi xảy ra các vụ tai nạn trên đường miền núi. Tuy nhiên, vì đâu phanh đột ngột mất tác dụng là điều không phải ai cũng biết.
'Mất phanh' được cho là nguyên nhân bước đầu gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai. Tuy nhiên, các tay lái già lại cho rằng điều quan trọng là do tài xế thiếu kinh nghiệm.
Khi đã đi qua chỗ ngập, bạn cần đi tiếp một đoạn, rà phanh để loại bớt nước trên đĩa. Sau đó xuống kiểm tra lại động cơ, gầm xe. Nên hạn chế đạp thốc ga.
Xứ Huế thơ mộng và bình yên nhưng xuất hiện cô gái chạy xe hầm hố. Do đó, hình ảnh của Hoài Thương nhanh chóng được chia sẻ lên mạng.
Đây là lần đầu tiên dòng xe thể thao hiệu năng cao nổi tiếng đuợc Subaru phân phối tại thị trường Việt Nam.
Để tìm thấy một chiếc Nissan 300ZX Z31 đang lăn bánh tại Việt Nam khó như mò kim đáy bể. Vậy nên tình cờ bắt gặp một chiếc Z31 đời 1988 tại Hà Thành quả là thú vị.
Xe ô tô số sàn là loại xe phổ thông nhất từ trước đến giờ. Trước hết, bạn cần phải biết một số kỹ thuật cơ bản.
Khác với số tự động, việc lái xe số sàn cần nhiều thao tác thuần thục và dưới đây là một số kinh nghiệm lái xe số sàn vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu, vừa an toàn, đỡ mệt mỏi.
Khi bình ắc quy cạn điện, có nghĩa là chiếc xe của bạn nằm chết dí 1 chỗ. Nếu nó xảy ra vào những ngày Tết thì đúng là gay go.
Chiếc C300 bắt đầu gầm rú tại chỗ. Xe vẫn đứng im cho dù 2 bánh sau bắt đầu quay tít và trượt trên mặt đường. Đó là burnout.
Về cơ bản, việc điều khiển xe số sàn và số tự động là hoàn toàn giống nhau. Chỉ cần tuân thủ một số các nguyên tắc là chúng ta có thể điều khiển và tận hưởng sự thuận tiện mà số tự động mang lại.
Với những người thường ôm vô lăng, lái xe trong đô thị cần sự kiên nhẫn gấp bội. Thao tác đạp phanh, mớm côn, nhồi ga… trên những chiếc xe số sàn sẽ làm họ nhanh chóng mệt mỏi...
Kinh tế khó khăn, giá cả tăng khiến cho nhiều người đã trót mua xe khó “nuôi” xe. Chi phí “nuôi” xe tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tăng lên trông thấy khiến nhiều chủ xe dở khóc, dở...
Thao tác với xe ô tô số tự động đơn giản hơn so với số tay, nên sử dụng xe số tự động rất tiện dụng, đặc biệt với chị em phụ nữ, hoặc đi đường nội thành đông đúc. Tuy nhiên nếu chủ quan, lái xe có...