Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe sang nhất của Audi ra mắt tại VN, giá từ 4,4 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang Audi A8L quattro phiên bản mới vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 4,4 tỷ, bản đắt nhất giá 4,8 tỷ đồng.

Mặc dù được Audi Việt Nam đưa về từ tháng 5/2014 nhưng đến đầu tháng 6 này, mẫu sedan A8L 2014 mới chính thức ra mắt người dùng trong nước.

Audi A8L phiên bản nâng cấp mới nổi bật với kết cấu trọng lượng nhẹ và hệ thống khung gầm linh hoạt. Với chiều dài 5.265 mm, Audi A8L mới là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc với trục cơ sở dài 3.122 mm, chiều rộng xe 2.111 mm và chiều cao 1.471 mm. Cốp sau dung tích 520 lít được cải tiến rộng rãi hơn. Vành hợp kim 5 chấu cỡ 19 inch với các tùy chọn tới 20 inch là một phần của thiết kế cấu trúc siêu nhẹ của mẫu A8L.

Audi A8L phiên bản mới với ngoại thất trẻ trung và thể thao hơn.

Một chi tiết nổi bật khác ở thiết kế ngoại thất chiếc xe là hệ thống đèn pha công nghệ LED ma trận của Audi. Cụm đèn pha LED ma trận bao gồm 25 bóng có thể bật tắt riêng biệt hoặc chiếu thấp xuống khi cần. Công nghệ này giúp cho hệ thống đèn pha có thể phản ứng linh hoạt với các xe đi ngược chiều hoặc các xe đi trước, tránh cho họ bị chói sáng trong khi vẫn đảm bảo chiếu sáng rõ ràng cho lái xe. Audi cho biết sắp tới sẽ có nhiều mẫu xe khác được trang bị công nghệ này.

Phần đuôi xe với dải đèn LED thể thao, hai ống xả hình thang được chia đều hai bên. Viền khung cửa mạ chrome và khung cửa đen bóng thể hiện nét thiết kế mới.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED ma trận.

Nội thất của Audi A8L phiên bản mới rộng rãi hơn so với thế hệ cũ. Các ghế ngồi bọc da, ốp nội thất được bổ sung thêm màu nâu ánh bạc của gỗ dương và màu nâu vàng của gỗ tự nhiên. Những khách hàng khó tính hơn còn có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình với một loạt tùy chọn của gói nội thất Audi exclusive.

Hệ thống đèn LED chiếu sáng trong xe có thể cài đặt tùy chọn ba chế độ màu khác nhau. Cụm điều khiển trung tâm bọc da và tùy chọn gác chân điều khiển điện cho hàng ghế sau. Một số tính năng sang trọng khác như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, lọc khí ion, cửa hít và tủ lạnh trên xe.

Nội thất với ghế ngồi bọc da sang trọng, bảng điều khiển trung tâm hiện đại.

Đặc biệt, hệ thống giao tiếp đa phương tiện (MMI) với một nút xoay-nhấn chọn lớn và bàn di cảm ứng. Người lái chỉ cần nhập các chữ cái thông qua bàn di cảm ứng để điều khiển nhiều chức năng của hệ thống đa phương tiện MMI. Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen và màn hình giải trí cho hàng ghế sau cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho tiện nghi sang trọng trên xe.

Bên cạnh đó là hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi, kiểm soát hành trình với chức năng Start/Stop, hệ thống an toàn tiền chẩn đoán Audi và hệ thống hỗ trợ đỗ xe hiển thị 360 độ giúp cho việc đỗ xe dễ dàng.


Audi A8L thế hệ mới sử dụng động cơ xăng V8 turbo 4.0 TFSI công suất 320 kW (435 mã lực). Chiếc xe chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h. Phiên bản 3.0 TFSI quattro sử dụng động cơ siêu sạc với công suất 228 kW (310 mã lực) tiêu thụ trung bình chỉ 7,9l/100km.

Mẫu sedan cao cấp được trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp với cần chuyển số nhẹ nhàng kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.  

Mẫu sedan có hai lựa chọn động cơ, dung tích 3.0 lít hoặc 4.0 lít.

Với A8L phiên bản mới, Audi Việt Nam còn cung cấp thêm hai lựa chọn bao gồm gói Trang bị với vành đúc hợp kim nhôm 20 inch, chìa khóa thông minh với nắp cốp sau điện cảm ứng, hỗ trợ đỗ xe với camera lùi, đèn pha LED ma trận và đèn sau LED. Trong khi đó, gói Tiện nghi mang đến nội thất sang trọng với các ghế chỉnh điện, rèm che nắng cửa sổ, điều hòa tự động 4 vùng.

Giá bán đề xuất cho Audi A8L 4.0 TFSI quattro từ 4,8 tỷ đồng. Phiên bản A8L 3.0 TFSI quattro giá 4,4 tỷ đồng.

Hân Nguyễn

Video: Khương Nha

Bạn có thể quan tâm