Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe sang sẽ dẫn đầu lộ trình điện hóa

Lãnh đạo của Mercedes-Benz tin rằng nhóm xe sang sẽ dẫn dắt thị trường ôtô điện.

Lãnh đạo Mercedes-Benz tin rằng xe sang sẽ là phân khúc dẫn đầu quá trình điện khí hóa. Ảnh: Mercedes-Benz.

Tuy rằng giới siêu giàu vẫn khá dè dặt với ôtô thuần điện, ông Ola Kallenius – CEO của Mercedes-Benz – tin rằng phân khúc xe sang sẽ là nhóm xe dẫn đầu quá trình điện hóa.

“Tôi thực sự tin rằng trong thập kỷ này, các hãng xe sang sẽ chuyển từ động cơ đốt trong sang động cơ thuần điện”, ông Ola Kallenius cho biết.

Vị này nêu quan điểm cho rằng nhóm khách hàng cao cấp sẽ bị mê hoặc bởi các sản phẩm như Mercedes-AMG EQS.

“Miễn là chúng ta cung cấp cho khách hàng một sản phẩm đủ vượt trội so với những gì hiện hữu, họ sẽ luôn cởi mở với việc chuyển đổi. Tại Mercedes-Benz, mọi trải nghiệm cho khách hàng về mô-men xoắn, hiệu suất đều ở mức tuyệt vời”, CEO của hãng xe Đức hào hứng.

Mercedes-Benz EQ anh 1

Mercedes-Benz đã giới thiệu nhiều mẫu xe sang chạy điện trong năm nay. Ảnh: Mercedes-Benz.

Mặt khác khi trả lời trang tin CNBC, vị này cho biết nhóm xe phổ thông dùng động cơ đốt trong (ICE) vẫn sẽ duy trì sức ảnh hưởng thêm vài năm nữa.

Giống như các đối thủ, Mercedes-Benz đang chọn cách tiếp cận quy trình điện khí hóa khá thận trọng. Thay vì từ bỏ hoàn toàn động cơ ICE, hãng ôtô nước Đức sẽ bán song song các mẫu xe truyền thống cùng với nhóm ôtô điện hoàn toàn mới.

Trong năm qua, Mercedes-Benz đã giới thiệu một loạt sản phẩm thuần điện, bao gồm cả mẫu EQS SUV được lắp ráp tại Mỹ.

Mercedes-Benz EQ anh 2

Mẫu SUV Mercedes-Benz EQS 2023 có giá từ 104.400 USD tại thị trường Mỹ. Ảnh: Mercedes-Benz.

Thực tế cho thấy các ôtô điện của thương hiệu này đang bán rất chạy, thậm chí nhu cầu đang vượt quá khả năng sản xuất của hãng.

“Nhu cầu thị trường cao đến mức chúng tôi đang phải làm đủ mọi cách để kịp đưa những chiếc ôtô điện đến tay khách hàng nhanh nhất có thể”, ông Ola Kallenius cho biết.

Vị lãnh đạo Mercedes-Benz cho hay xe điện của hãng đã "gần như bán hết sạch" vào năm 2022. Đây được cho là nguyên nhân khiến Ola Kallenius đang đặt trọn niềm tin vào mảng ôtô thuần điện.

Mercedes-Benz EQ anh 3

CEO của Mercedes-Benz đặt trọn niềm tin vào nhóm ôtô thuần điện. Ảnh: Mercedes-Benz.

Hãng ôtô nước Đức cũng đã lên kế hoạch giới thiệu nhiều hơn những mẫu ôtô điện hạng sang trong các năm tới, hướng đến mục tiêu điện khí hóa phân khúc xe siêu sang.

Dự kiến Mercedes-Benz sẽ trình làng một chiếc G-Class thuần điện mang tên EQG vào năm 2024, đi cùng một số mẫu AMG.

Hãng cũng lên kế hoạch điện khí hóa cho tất cả mẫu xe hiện tại vào năm 2025, nhưng giữ quan điểm cho rằng nhóm ôtô ICE vẫn sẽ duy trì sức bán tốt trong một thời gian nữa.

Cơ hội và thách thức của Mercedes-Benz EQS tại Việt Nam

Mercedes-Benz EQS là mẫu xe thứ 3 gia nhập phân khúc thuần điện hạng sang tại thị trường Việt Nam, sau Porsche Taycan và Audi e-tron GT.

SUV điện Mercedes-Benz EQE được ấn định ngày ra mắt

Mẫu xe gầm cao chạy điện sở hữu khoang lái tương tự dòng sedan EQE nhưng không gian sẽ rộng rãi hơn, đủ chỗ cho 5 người lớn. Xe được ra mắt vào ngày 16/10.

Phúc Hậu

Theo Carbuzz

Bạn có thể quan tâm