Mua xe sang 'chạy' thuế tiêu thụ đặc biệt
Thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực từ 1/7/2016 đẩy giá ôtô nhập khẩu nguyên chiếc có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.500 cm3 tăng tới hàng tỷ đồng.
62 kết quả phù hợp
Thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực từ 1/7/2016 đẩy giá ôtô nhập khẩu nguyên chiếc có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.500 cm3 tăng tới hàng tỷ đồng.
Với biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới áp dụng từ 1/7, giá bán ôtô Rolls-Royce chính hãng sẽ tăng so với hiện nay từ 13 đến 30 tỷ đồng.
Các đại gia đã chi ra hơn 10.000 tỷ đồng (tương đương nửa tỷ USD) để mua xe sang năm 2015. Thuế, phí cao "ngất trời", giá siêu xe, xe siêu sang về Việt Nam thường đắt gấp 3-4 lần.
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Vào TPP, thuế nhập khẩu ôtô tại Việt Nam sẽ giảm dần theo lộ trình, song theo nhận định của giới chuyên gia và doanh nghiệp, giá ôtô khó giảm mạnh vì thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.
Bằng một vài tính toán, nhiều chủ doanh nghiệp ôtô cho biết, ngay cả khi thuế giảm, giá bán các loại xe phổ biến vẫn có thể tăng. Doanh nghiệp và khách hàng đều chịu thiệt.
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc tại Atlanta (Mỹ) đã đạt được sự đồng thuận về tỉ lệ sản xuất nội khối để được miễn thuế nhập khẩu đối với ôtô.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Thị trường xe nhập khẩu trở nên sôi động ngay trong cả tháng 7 cô hồn, hầu hết cá mẫu xe giá tới 10 tỷ ra đến đâu cháy hàng đến đó.
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
Bộ Tài chính vừa trình phương án sửa đổi mới nhất bổ sung thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ôtô nhập khẩu theo hướng tăng mạnh với xe dung tích lớn và giảm với xe nhỏ.
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
Người thuê phải trả 30 triệu đồng cho 8 tiếng để lái chiếc Lamborghini Gallardo, 15 triệu cho một Bentley. Trong khi tại Mỹ, mỗi tháng bạn chỉ phải trả khoảng 3.000 USD.
Sau khi siết chặt quy định tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, nhiều DN được nhập xe theo hình thức quà biếu tặng. Cục Hải quan Đà Nẵng nghi quy định này đang bị lợi dụng.
Hàng ngàn xe biển số nước ngoài, biển số ngoại giao cùng một lượng không nhỏ xe nhập về Việt Nam theo hình thức quà biếu, tặng đã và đang gây thất thoát rất lớn cho ngành thuế và cũng rất khó quản lý.
Nhiều kiến nghị của các hiệp hội trong việc hoàn thiện các chính sách khiến dư luận phản ứng dữ dội vì nó đi ngược lại xu thế phát triển chung, mang tính... thụt lùi.
Chị Kim Q., sống tại thành phố Portland, bang Oregon (Mỹ) từng được mời tham gia vào đường dây giả dạng hồi hương để đưa xe sang từ Mỹ về Việt Nam với thù lao 8.000 USD.