Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe SUV đầu tiên của Bentley ra mắt

Bentley vừa chính thức vén màn mẫu SUV Bentayga hoàn toàn mới, trước khi chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt diễn ra giữa tháng này.

Được miêu tả như “mẫu SUV sang trọng nhất, mạnh mẽ nhất và nhanh nhất thế giới”, Bentley Bentayga mang hơi thở của EXP 9 F concept nhưng có mặt trước mới lấy cảm hứng từ dòng Continental GT và Flying Spur.

SUV hạng sang Bentley Bentayga
SUV hạng sang Bentley Bentayga.

Một số điểm nhấn đáng chú ý khác ở ngoại thất của Bentayga gồm đèn pha LED, các khe hút gió hầ hố, giá nóc bằng nhôm và la-zăng hợp kim kích thước từ 20-22 inch.

Phong cách bên ngoài có thể không chiếm được cảm tình của tất cả người hâm mộ, nhưng Bentley cho biết cấu trúc khung nhôm giúp trọng lượng xe giảm 236kg so với cấu trúc thép truyền thống.


Trong khi đó, không gian nội thất vẫn giữ nét truyền thống của Bentley với bọc da cao cấp và 7 lựa chọn gỗ trang trí. Khách hàng cũng có thể thấy các chi tiết bằng kim loại, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch và ghế trước điều chỉnh 22 hướng với chức năng sưởi, thông gió và massage.


Những tùy chọn đặc biệt dành cho Bentaya gồm hệ thống âm thanh cao cấp Naim 1.950W và máy tính bảng giải trí Bentley sử dụng hệ điều hành Android 10.2 inch với kết nối 4G, WiFi và Bluetooth.

Dưới nắp ca-pô, Bentley Bentayga trang bị động cơ twin-turbo 6.0L W12, công suất 608 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, xe có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 187 km/h.


Mặc dù sở hữu sức mạnh “khủng”, nhưng Bentayga chỉ tiêu thụ trung bình 12,8 lít/100km với lượng khí thải CO2 292g/km.

Theo kế hoạch, những chiếc Bentayga đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào đầu năm tới, nhưng hiện giá bán chưa được tiết lộ.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm