Những mẫu xe Trung Quốc nhái thiết kế gây xôn xao ngành ôtô
Hàng loạt những mẫu xe danh tiếng trên thế giới đã bị các hãng ôtô Trung Quốc sao chép thiết kế. Không chỉ bán ra tại Trung Quốc, một số mẫu xe còn được xuất khẩu.
690 kết quả phù hợp
Hàng loạt những mẫu xe danh tiếng trên thế giới đã bị các hãng ôtô Trung Quốc sao chép thiết kế. Không chỉ bán ra tại Trung Quốc, một số mẫu xe còn được xuất khẩu.
Mẫu sedan Trung Quốc Hongqi H9 có kiểu dáng pha trộn giữa ngôn ngữ thiết kế của nhiều hãng xe tên tuổi trên thế giới như Rolls-Royce, Cadillac hay Mercedes-Maybach.
Chiếc sedan Lamborghini hay Bugatti sử dụng động cơ điện là những mẫu xe đáng chú ý sẽ ra mắt trong 3 năm tới.
Với trang bị không quá khác biệt, Ford Explorer 2020 “made in China” khởi điểm từ 26.950 USD, rẻ bằng một nửa bản nhập Mỹ đời trước.
Honda Avancier - mẫu SUV cỡ lớn dành riêng cho thị trường Trung Quốc vừa được nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm với phiên bản 2020.
Chính quyền Trung Quốc đang từng bước tái khởi động nền kinh tế giữa nỗi lo đón "làn sóng dịch thứ hai". Và các quốc gia trên thế giới theo dõi sát sao mọi cử động của Bắc Kinh.
Chịu áp lực hoàn thành chỉ tiêu sau thời gian nghỉ dài vì virus corona, các công ty đã ngụy tạo mức tiêu thụ điện, tiêu chí dùng để chứng minh cho hoạt động sản xuất.
Xét nghiệm cho người dân trên diện rộng được coi là giải pháp hiệu quả giúp Hàn Quốc có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 tương đối thấp so với các quốc gia có dịch hiện nay.
Geely cho thấy thái độ nghiêm túc trong cuộc đua xe tự lái thông qua khoản đầu tư 326 triệu USD cho nhà máy sản xuất vệ tinh.
Dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc ảnh hưởng đến toàn cầu, từ những người nông dân Chile, hướng dẫn viên du lịch Thái Lan đến tài xế xe tải ở Mông Cổ.
Dịch Covid-19 tiếp tục khiến ngành công nghiệp ôtô thế giới lâm nguy khi hàng loạt nhà máy sản xuất đóng cửa, nhu cầu thị trường giảm sút và các triển lãm lớn bị hủy bỏ.
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các nhà sản xuất Trung Quốc khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị đe dọa, khi virus corona chết người bùng phát dẫn đến sản xuất bị đình trệ.
Năm 2003, dịch SARS không ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế toàn cầu. Nhưng 17 năm sau, virus corona chủng mới có thể kéo tuột tăng trưởng của nhiều quốc gia.
Các doanh nghiệp tại Trung Quốc gặp nhiều khó khăn để khôi phục hoạt động, trong bối cảnh nhiều biện pháp phong tỏa vẫn đang áp dụng, cùng tâm lý lo ngại của người dân.
Nhà máy Nissan tại Kyushu, Nhật Bản phải ngừng sản xuất vì thiếu hụt nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc, do ảnh hưởng của đại dịch corona.
Nhiều nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô tại Trung Quốc phải đóng cửa vì virus corona. Theo đó, chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu bị thiếu hụt nghiêm trọng.
Một loạt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng từ dịch virus corona đang khiến ngành ôtô thế giới nói chung rơi vào tình cảnh trì trệ hết sức đáng ngại.
Theo Bộ trưởng NNPTNT Nguyễn Xuân Cường, ngành nông nghiệp chịu tác động nặng nề nhất từ dịch corona. Ông cho rằng cần biến thách thức thành thời cơ.
Dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc có khả năng đẩy Thái Lan - nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á - rơi vào suy thoái.