Thuế nhập khẩu tiếp tục làm khó BYD
Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.
639 kết quả phù hợp
Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
Các hãng xe máy của Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ áp đảo top bán chạy. Honda tiếp tục dẫn đầu doanh số, nắm giữ 30% thị phần.
Mẫu xe dự kiến được sản xuất tại nhà máy BYD ở châu Âu thay vì Trung Quốc.
Từng là biểu tượng của sức mạnh công nghiệp Đức và là hãng ôtô được tin tưởng hàng đầu tại Trung Quốc, giờ đây Volkswagen lại đang phải loay hoay tại thị trường tỷ dân.
Dongfeng sẽ gia nhập thị trường xe Việt ngay trong tháng 11 với dải sản phẩm đa dạng từ xe xăng, xe hybrid cho đến ôtô thuần điện.
Trung Quốc phản ứng mạnh mẽ khi liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua việc áp thuế lên tới 45,3% đối với xe điện nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc.
Chiếc Roewe D7 PHEV đã di chuyển liên tục trong 4 ngày, hơn 2.200 km mà không cần sạc pin hay nạp thêm nhiên liệu.
Triển lãm VMS 2024 phần nào cho thấy quy mô đổ bộ của ôtô Trung Quốc vào Việt Nam.
Các hãng xe phải lựa chọn giữa việc đầu tư khoản tiền khổng lồ xây dựng nhà máy hoặc mất toàn bộ ưu đãi thuế.
Doanh số xe Đức tại Trung Quốc giảm đáng kể trong quý III. Thị phần các hãng xe Đức trong phân khúc ôtô điện cũng không khả quan.
Dù đã đệ đơn xin cấp phép hoạt động từ sớm, hệ thống này của Tesla vẫn chưa được phê duyệt vì nguy cơ rò rỉ thông tin người dùng Trung Quốc.
Hãng xe Honda Motor đã chính thức mở cửa nhà máy xe điện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, với vốn đầu tư 556 triệu USD và tổng công suất lên đến 120.000 xe/năm.
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Từng bắt tay Geely với kế hoạch sử dụng xe điện Zeekr làm taxi tự lái nhưng Waymo đang thay đổi vì những lý do khach quan.
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.
Dù chỉ có 2 đại diện, phân khúc xe điện mini tại thị trường thứ cấp vẫn sôi động với VF 3 và Wuling MiniEV.
BYD sẽ phải triệu hồi các xe Dolphin và Atto 3 sản xuất tại Trung Quốc trong giai đoạn 2022-2023 do nguy cơ cháy nổ.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Giai đoạn 2 của nhà máy Xiaomi đang được triển khai, giá trị xấp xỉ 120 triệu USD.