Ôtô nhập khẩu liệu có áp đảo xe lắp ráp trong nước?
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.
319 kết quả phù hợp
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại nửa đầu năm 2024 với những diễn biến hấp dẫn, khi Toyota và Hyundai tiếp tục so kè nhau về doanh số ở nhóm đầu và bất ngờ từ VinFast.
Bán tải Mỹ trở thành mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất thị trường ôtô Việt Nam trong tháng cuối quý II. Trong khi đó, ôtô thương hiệu Nhật Bản đóng góp đến 5 cái tên trong top 10 xe bán chạy nhất.
Nhiều mẫu xe mới sắp được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Trong số này, xe xanh tỏ ra áp đảo với nhiều đại diện.
Toyota có một tháng 5 tương đối thành công với tổng cộng 4 mẫu xe góp mặt trong danh sách bán chạy nhất thị trường.
Doanh số toàn thị trường tìm lại đà tăng trưởng trong tháng 5, nhưng xe lắp ráp tiếp tục thua kém nhóm ôtô nhập khẩu về lượng tiêu thụ.
Thế hệ thứ ba của mẫu SUV cỡ C sẽ được bổ sung biến thể hybrid. Một kế hoạch tương tự dành cho Mazda CX-50 cũng được Mazda xác nhận sớm triển khai trong tương lai.
Là thương hiệu xe xanh bán chạy nhất thế giới trong năm vừa rồi nhưng BYD vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Không ít thách thức đang chờ đợi BYD chinh phục.
Hàng loạt ôtô thương hiệu Nhật Bản đang được hãng xe áp dụng chương trình khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau, với giá trị ưu đãi tối đa cả trăm triệu đồng.
Giá bán của Ford Explorer tại thị trường xe Việt đã quay về mức trên 2 tỷ đồng.
Thị trường xe Việt chứng kiến thị phần ngày một sa sút của các xe hatchback hạng A, trong khi SUV đô thị cỡ nhỏ lại nổi lên như lựa chọn phù hợp về kinh tế và không gian sử dụng.
Trước khi chính sách ưu đãi phí trước bạ có thể được nhà nước triển khai trong năm nay, nhiều hãng xe đã chủ động hỗ trợ tối đa 100% khoản phí này cho khách hàng Việt khi mua xe.
Sự phát triển của xe điện luôn đồng hành cùng quá trình tiến bộ của công nghệ pin. Phạm vi hoạt động của ôtô điện đã được cải thiện khá nhiều theo thời gian.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam trong tháng vừa rồi cao hơn gấp đôi doanh số từng ghi nhận ở tháng 2. Phần lớn mẫu xe đều tăng trưởng doanh số, với mức tăng cao nhất lên đến 862%.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Sau khi Mitsubishi Xforce gia nhập thị trường, phân khúc SUV đô thị sẽ là cuộc đua tranh doanh số giữa 8 mẫu xe khác nhau.
Thị trường xe cũ năm 2024 xuất hiện thêm 'tân binh' nhưng cũng chứng kiến sự rời đi của không ít thương hiệu cũ. Các thương hiệu còn trụ lại vẫn đang nỗ lực để thu hút khách hàng.
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
Những tranh đua về doanh số giữa ôtô Nhật Bản và nhóm xe thương hiệu Hàn Quốc vẫn chưa thể hạ màn. Hiện tại, Hyundai đang là thương hiệu xe bán chạy nhất, xếp trên Ford và Toyota.
Dù doanh số Hyundai Grand i10 đã tăng trưởng tốt vào tháng cuối năm ngoái, phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đang ngày càng cảnh lép vế nếu so với các nhóm kề cạnh.