Piaggio Việt Nam vừa giới thiệu mẫu xe tay ga Piaggio Beverly. Có thêm Beverly giúp dải sản phẩm của Piaggio tại thị trường Việt Nam trở nên đa dạng hơn thay vì chỉ gói gọn trong phân khúc xe tay ga dưới 175 cc.
Xét trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn dưới 400 cc, Piaggio Beverly là đối thủ trực tiếp của Honda SH 350i. Vậy "tân binh" Beverly có gì để so kè với SH 350i - mẫu xe đã quá quen thuộc trên thị trường.
Cùng phong cách thiết kế
Beverly và SH 350i đều cùng mang kiểu dáng của một mẫu xe tay ga đô thị với phong cách châu Âu. Không khó để nhận ra SH 350i có cùng thiết kế với "đàn em" SH 125i/150i, trong khi Beverly có phần đầu lấy cảm hứng từ mẫu Medley.
Ở phía trước, Piaggio Beverly gây chú ý với kính chắn gió lớn, đối thủ SH 350i lại dùng những đường nét góc cạnh và cụm đèn pha để thu hút ánh nhìn. Cùng thuộc phân khúc cao cấp nên cả 2 đều được trang bị hệ thống đèn LED, chìa khóa thông minh...
Nhìn ngang, Beverly cho cảm giác dài hơn SH 350i dù thông số kỹ thuật cho thấy SH 350i dài hơn 5 mm. Điều này đến từ cách thiết kế chắn bùn sau đặt rời trên Beverly, tạo cảm giác kéo dài tổng thể chiếc xe.
Trục cơ sở của Beverly là 1.550 mm, dài hơn 10 mm so với SH 350i. Mức chênh lệch này không quá lớn nhưng cũng tác động không ít đến hiệu ứng thị giác của người nhìn. Ngoài ra, trục cơ sở dài hơn đồng nghĩa với việc Beverly cho cảm giác vận hành ở tốc độ cao ổn định hơn, tuy nhiên độ linh hoạt trong phố sẽ giảm đi đôi chút.
Vị trí người lái của SH 350i thoải mái hơn nhờ thiết kế sàn để chân phẳng, đối thủ Beverly đặt bình xăng ở sàn để chân nên không gian khu vực này bị giảm đi đáng kể. Đánh đổi lại, Beverly cho không gian chứa đồ dưới yên nhiều hơn, Piaggio cho biết cốp xe Beverly có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm 3/4.
Đuôi xe là nơi mang đến sự khác biệt rõ nhất giữa 2 mẫu xe. Thiết kế chắn bùn gắn vào gắp của Beverly trông có phần lạ lẫm hơn kiểu dáng truyền thống trên SH 350i. Thông thường cách bố trí chắn bùn dưới gắp chỉ xuất hiện trên những mẫu xe côn tay hay môtô.
Beverly nổi bật về sức mạnh
Thuộc phân khúc maxi-scooter nên Piaggio Beverly lẫn Honda SH 350i đều được khách hàng quan tâm đến sức mạnh. Tất nhiên nếu so với những chiếc xe tay ga phổ thông, 2 mẫu xe này hoàn toàn nổi bật hơn.
Beverly bán tại Việt Nam thuộc phiên bản S 400 HPE, xe dùng động cơ 399 cc, cho công suất 35,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37,7 Nm tại 5.750 vòng/phút.. Đối thủ SH 350i được trang bị động cơ 329,6 cc, sản sinh công suất 29,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Dùng khối động cơ với dung tích xy-lanh nhỏ hơn nên SH 350i khó có thể so sánh với Beverly về mặt sức mạnh. Tuy nhiên, khối lượng SH 350i (172 kg) nhẹ hơn Beverly (195 kg) khiến hiệu suất vận hành của 2 mẫu xe này không quá chênh lệch.
Về công nghệ an toàn, SH 350i lẫn Beverly đều có hệ thống phanh ABS ở cả 2 bánh, đi kèm là công nghệ kiểm soát chống trượt.
Giá bán là lợi thế của SH 350i
Hiện tại, SH 350i đang được Honda Việt Nam bán với giá 148,99-150,49 triệu đồng. Trước khi được phân phối chính hãng, giá bán của SH 350i có thời điểm lên đến 400 triệu đồng.
"Tân binh" Beverly S 400 HPE được Piaggio Việt Nam mở bán với mức giá 235 triệu đồng. Con số này chênh lệch khá nhiều so với đối thủ Honda SH 350i.
Đánh đổi chi thêm khoảng 85 triệu đồng chắc chắn sẽ khiến nhiều người cân nhắc khi lựa chọn giữa Honda SH 350i và Piaggio Beverly S 400 HPE. Có thể nói SH 350i vẫn đang là một lựa chọn an toàn về giá bán lẫn thiết kế, trong khi Beverly hướng đến khách hàng thích một chiếc maxi-scooter phong cách mới lạ và điều kiện kinh tế có phần dư dả.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.