Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe Tesla bị hư hỏng nghiêm trọng sau va chạm với xe buýt

Nhiều người dân Trung Quốc cho rằng những vụ tai nạn diễn ra gần đây đều do xe Tesla bị lỗi hỏng phanh.

Chiếc Tesla bị hư hỏng toàn bộ đầu xe sau va chạm với xe buýt. Ảnh: CarnewsChina.

Ngày 17/2 vừa qua, một chiếc Tesla Model 3 được bắt gặp đã di chuyển với tốc độ cao ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Sau đó, chiếc xe nhanh chóng chuyển làn và đâm vào một xe buýt đậu bên lề. Theo báo địa phương, vụ tai nạn không có thương vong về người nhưng chiếc Tesla đã bị hư hỏng gần như toàn bộ phần đầu xe.

Đây cũng không phải lần đầu tiên mà những chiếc xe điện của hãng Tesla biến thành những "chú ngựa hoang" lao trên đường. Trước đó vào tháng 11/2022, một chiếc Tesla Model Y ở thành phố Thái Châu (Trung Quốc) cũng đã vượt quá tốc độ và gây ra vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương.

Nhiều chủ phương tiện cho rằng Tesla đã sản xuất ra những chiếc xe lỗi phanh khiến hàng loạt các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla diễn ra trong thời gian ngắn. Thậm chí, một chủ xe còn thực hiện buổi biểu tình ngay trong sự kiện Triển lãm ôtô Thượng Hải, cáo buộc vụ tai nạn của bản thân do xe Tesla bị hỏng phanh.

Làn sóng biểu tình lan rộng khắp Trung Quốc, thậm chí đến Mỹ. Tuy nhiên sau khi điều tra, Cục quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ ( NHTSA) đã xác định các vụ tai nạn, sự cố tăng tốc xe đột ngột không đến từ lỗi kỹ thuật mà do bản thân người lái.

Nhiều phương tiện truyền thông và báo địa phương ở Trung Quốc vẫn đặt tên cho những vụ tai nạn xe Tesla là do "hỏng phanh". Hãng xe điện đã phải khởi kiện một số người dùng vì tuyên truyền sai sự thật. Trong đó một nam tài xế phải lên tiếng xin lỗi trước truyền thông do bản thân dàn dựng video và cáo buộc sai sự thật về lỗi kỹ thuật trên xe Tesla.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Mẫu SH350i đánh dấu cột mốc 35 triệu xe máy của Honda Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam (HVN) chào mừng chiếc xe máy thứ 35 triệu - SH350i - tại nhà máy Vĩnh Phúc, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình cung cấp những mẫu xe chất lượng cao.

Những ôtô dành cho phái nữ tốt nhất thế giới

Giải thưởng Ôtô của năm 2023 dành cho nữ giới (WWCOTY) chọn ra những mẫu xe phù hợp cho phái đẹp.

Đan Thanh

Theo CarnewsChina

Bạn có thể quan tâm